Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klopp lộ bí quyết giúp Liverpool ngược dòng thần kỳ

HLV và cầu thủ của cả hai đội Liverpool và Dortmund đều có chung cảm xúc ngỡ ngàng sau trận đấu mà Liverpool đã ngược dòng ngoạn mục để đá văng Dortmund khỏi Europa League.

Bị Dortmund dẫn trước 3-1 đến tận phút 57 nhưng các bàn thắng của Coutinho, Sakho và Lovren đã giúp Liverpool giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 5-4 để xuất sắc giành tấm vé vào bán kết.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Klopp cho biết: “Cảm xúc thật khó tả. Đây là đêm Anfield không thể quên và thành thật mà nói thì trận đấu này quá lạ kỳ. Dortmund hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng. Kể từ lúc bắt đầu, họ là đội làm chủ cuộc chơi. Họ đã tận dụng thành công gần như mọi cơ hội mà họ có.”

“Một đội bóng với phẩm chất phòng ngự phản công xuất sắc kiểu Dortmund là một tập thể sát thủ. Trụ vững thành công trước một đội bóng như thế quả là điều thần kỳ. Tôi đã đưa Joe Allen và Daniel Sturridge vào sân để chứng minh Liverpool không đầu hàng trước nghịch cảnh. Nhưng sau cùng tôi vẫn khẳng định rằng kết quả này không thể tin nổi."

Tiền đạo Divock Origi – người ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, tiết lộ liệu pháp tinh thần giúp Liverpool lội ngược dòng: “Trong giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Klopp động viên chúng tôi hãy cố gắng tạo ra chiến tích lịch sử để sau này có câu chuyện kể cho con cái, cháu chắt. Khi ghi bàn rút ngắn tỷ số, tôi nghĩ rằng Liverpool sẽ làm được."

tran Liverpool vs Dortmund anh 1

Trung vệ Dejan Lovren ghi bàn thắng quyết định thể hiện sự phấn khích tột độ. Anh nói: “Tôi cho rằng trận này là trận đấu hay nhất trong vòng hai hoặc ba năm qua. Chúng tôi tự động viên nhau rằng Liverpool chẳng còn gì để mất và nhất định phải giữ được niềm tin”.

Trung vệ Sakho – người ghi bàn thắng quý giá cân bằng tỷ số 3-3 khẳng định điều đáng quý nhất hôm nay là toàn đội đã chiến đấu hết mình và các fan không bỏ về từ sớm.

Đối với Dortmund, họ đã sớm phá vỡ lợi thế bàn thắng sân khách của Liverpool rồi nhanh chóng thiết lập thế dẫn trước hai bàn chỉ sau 9 phút. Sang hiệp hai, dù bị rút ngắn cách biệt nhưng Dortmund cũng lại nhanh chóng tái lập thế dẫn trước hai bàn với tỷ số 3-1. Tuy nhiên cuối cùng họ vẫn là người thua cuộc. HLV Thomas Tuchel cho rằng đây là một định mệnh.

Ông cho biết: “Tôi không thể giải thích nổi chuyện gì đã xảy ra. Mọi chuyện xảy ra thật phi logic. Khi Liverpool cân bằng tỷ số 3-3, tất cả người Dortmund có lẽ đều tin rằng ác mộng ngược dòng sẽ thành hiện thực.”

Trung vệ Matts Hummels khẳng định trận thua hoàn toàn do Dormund quá chủ quan: “Khi tỷ số là 3-1, chúng tôi đã không còn đá phòng ngự chủ động. Hay nói cách khác, Dortmund đã dừng chơi bóng. Khi Liverpool liên tiếp ghi bàn, chúng tôi rơi vào hoảng loạn.”

tran Liverpool vs Dortmund anh 2
Đội hình ra sân của Liverpool và Dortmund.

Liverpool vs Dortmund: Ngược dòng không tưởng

Liverpool để Dortmund dẫn 2 bàn, nhưng thắng ngược 4-3 ở tứ kết lượt về Europa League diễn ra rạng sáng ngày 15/4, qua đó đoạt vé vào bán kết với chiến thắng 5-4 sau 2 lượt trận.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm