Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump 'xả giận' về ông Obama trên mạng xã hội

Nhà lãnh đạo liên tiếp công kích ông Barack Obama, sau khi xuất hiện thông tin cựu tổng thống không hài lòng vì Bộ Tư pháp Mỹ dừng truy tố cựu cố vấn an ninh quốc gia.

Tổng thống Donald Trump ngày 10/5 liên tiếp công kích và chia sẻ các đăng tải chỉ trích người tiền nhiệm, cựu tổng thống Barack Obama, trên mạng xã hội Twitter, theo The Hill.

Trong một đăng tải, ông Trump dẫn lại nhận định của Buck Sexton, một nhà bình luận chính trị theo lập trường bảo thủ, cáo buộc ông Obama "sử dụng những tuần cuối cùng tại nhiệm nhắm đến các nhân vật sắp nhậm chức và phá hoại chính phủ mới". Ông Trump cho rằng đây là "hành động tội phạm chính trị lớn nhất lịch sử Mỹ từ trước đến nay".

Cùng ngày, ông Trump lại chia sẻ một đăng tải khác từ người ủng hộ, cáo buộc ông Obama là "cựu tổng thống đầu tiên phát ngôn chống đối người kế nhiệm". Tổng thống Trump viết kèm thông điệp "Obamagate", ngầm so sánh với vụ bê bối Watergate của cựu tổng thống Richard Nixon.

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump còn chia sẻ nhiều ảnh chế công kích người tiền nhiệm của mình trên tài khoản Twitter.

Tong thong Trump xa gian ve ong Obama anh 1

Ông Barack Obama và ông Donald Trump gặp nhau tại Nhà Trắng vào tháng 10/11/2016, lần đầu tiên sau khi ông Trump đắc cử. Ảnh: New York Times.

"Bão tweet" trên tài khoản cá nhân của ông Trump xảy ra vài ngày sau khi Bộ Tư pháp Mỹ xúc tiến hủy các cáo buộc nhắm vào Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia tại Nhà Trắng.

Ông Flynn từ chức vào năm 2017, chỉ sau vài tháng đầu nhiệm kỳ Tổng thống Trump. Cựu lãnh đạo tình báo quân đội Mỹ bị cáo buộc khai báo gian dối với Cục Điều tra Liên bang (FBI) về những mối liên hệ với Nga.

Chia sẻ với các cựu quan chức trong nhiệm kỳ của mình, ông Obama đã bày tỏ sự không hài lòng trước quyết định của Bộ trưởng Tư pháp William Barr. Nội dung một cuộc gọi riêng đã được tiết lộ trên Yahoo News ngày 8/5.

Ông Obama cho rằng những thông tin được đăng tải thời gian qua không phản ánh đúng mức độ nghiêm trọng của quyết định dừng truy tố ông Flynn. Cựu tổng thống Mỹ cho rằng chưa từng có tiền lệ một người bị truy tố khai man lại được thoát tội "bình an vô sự".

"Chính những việc như thế này khiến chúng ta lo ngại rằng những nền tảng cơ bản của nền pháp quyền, chứ không chỉ các quy chuẩn về thể chế, đang bị đe dọa", ông Obama nhận định.

Cựu tổng thống Obama gọi cách chống dịch của Mỹ là 'hỗn loạn'

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ trích phản ứng của chính quyền Trump với dịch Covid-19, gọi đó là “thảm họa hỗn loạn”, trong một cuộc gọi với các cộng sự cũ ở Nhà Trắng.

Ông Obama lên tiếng hiếm thấy về đại dịch

Trong tweet mới nhất, cựu tổng thống Obama đã ám chỉ kế hoạch hành động chống dịch Covid-19 của Mỹ có phần chậm chạp và kêu gọi "hành động trước khi quá muộn".

Ông Obama chính thức ủng hộ cựu phó tướng cho tranh cử tổng thống 2020

Cựu tổng thống Barack Obama sẽ chính thức tuyên bố ủng hộ cựu phó tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ 2020.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm