Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump: Việt - Mỹ gắn kết nhau vì mục tiêu và lợi ích chung

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này là lời khẳng định cho cam kết của Mỹ gắn kết hơn nữa vì mục tiêu và lợi ích chung với Việt Nam.

Tổng thống Trump gửi lời cảm ơn người Việt Nam Trong buổi họp báo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, tổng thống Mỹ gửi lời cảm ơn người Việt Nam vì sự đón tiếp nồng hậu trong những ngày qua.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại Phủ Chủ tịch sáng 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của nhân dân và Chính phủ Việt Nam trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông.

Tổng thống Trump bày tỏ sự ngưỡng mộ với vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, với những ngọn núi hùng vĩ và Vịnh Hạ Long đẹp nên thơ.

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định sau hơn 2 thập kỷ bình thường hóa quan hệ, Việt Nam và Mỹ dần gắn kết với nhau để cùng tìm ra những mục tiêu và lợi ích chung. Quan hệ song phương Việt - Mỹ hiện rất sâu sắc.

tong thong my tham Viet Nam anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Phủ Chủ tịch nước tại Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu.

Tổng thống Mỹ hoan nghênh những đổi mới và sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua. Ông Trump hy vọng đây sẽ là tiền đề để tăng cường xuất khẩu của Mỹ vào thị trường Việt Nam.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chúc mừng Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì Hội nghị Cấp cao APEC 2017 thành công tốt đẹp. Ông chủ nhà Trắng một lần nữa bày tỏ hy vọng đạt được thương mại công bằng và có đi có lại trong khuôn khổ "Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và mở".

Về phía Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định hai nhà lãnh đạo đã có cuộc cuộc hội đàm bổ ích về quan hệ song phương, các vấn đề khu vực, quốc tế mà cả hai bên cùng quan tâm. Hai bên cùng đánh giá quan hệ Việt - Mỹ trong thời gian qua đạt được nhiều hiệu quả thực chất, mang lại lợi ích to lớn cho nhân dân hai nước.

Trong chuyến thăm tới Việt Nam lần này của Tổng thống Trump, hai nước đã ra tuyên bố chung nhất trí làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ, trên nguyên tắc tôn trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau.

tong thong my tham Viet Nam anh 2
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu trong buổi họp báo. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên đạt được nhiều thoả thuận về kinh tế, thương mại. Hai bên nhất trí ưu tiên hơn nữa trong vấn đề khắc phục hậu quả chiến tranh và cam kết sẽ tiếp tục hợp tác tích cực trong vấn đề này.

Việt Nam đánh giá cao quyết định của Mỹ trong hợp tác tẩy độc dioxin ở sân bay Biên Hoà sau khi hai nước vừa kết thúc thành công dự án tẩy độc dioxin ở sân bay Đà Nẵng.

Việt Nam và Mỹ nhất trí tiếp tục tăng cường phối hợp tại các diễn đàn khu vực và quốc tế nhằm góp phần bảo đảm hoà bình ở khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nhất trí về tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược Mỹ - ASEAN và tin tưởng sự phát triển quan hệ Việt – Mỹ không chỉ mang lại lợi ích cho mỗi nước mà còn tăng cường quan hệ Mỹ- ASEAN; đóng góp cho hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở châu Á – Thái Bình Dương và trên thế giới.

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Trump đã ghi dấu ấn quan trọng trong quan hệ song phương, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển hiệu quả, ổn định của quan hệ đối tác toàn diện Việt – Mỹ.

Lễ đón Tổng thống Trump tại phủ Chủ tịch Sáng 12/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì lễ đón tổng thống Mỹ Donald Trump tại Phủ Chủ tịch.

Mỹ và Việt Nam ký kết nhiều thỏa thuận thương mại

Tổng thống Trump cùng Chủ tịch Trần Đại Quang chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ.



Thanh Tuấn

Bạn có thể quan tâm