Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump: Tôi không cần dùng chiêu trò

Tổng thống Trump tự tin về cơ hội trong cuộc bầu cử ngày 3/11 và sẽ thu được ít nhất 306 phiếu đại cử tri để giành chiến thắng chung cuộc.

Trả lời phỏng vấn trên chương trình Fox and Friends ngày 3/11 - ngày bầu cử Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ chỉ tuyên bố chiến thắng khi có kết quả chiến thắng rõ ràng.

"Tôi không biết tỷ lệ cơ hội là bao nhiêu, nhưng tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội chiến thắng lớn. Những đám đông người ủng hộ khổng lồ có nhiều ý nghĩa. Chắng có lý do gì để sử dụng chiêu trò", Tổng thống Trump nói, theo Guardian.

Đánh giá về các bang chiến trường, ông Trump dự đoán mình sẽ thắng tại Texas, Florida, Arizona và North Carolina. Ứng viên đảng Cộng hòa cũng tuyên bố "sẽ có kết quả tốt" ở Pennsylvania, bang chiến trường trọng yếu với 20 phiếu đại cử tri.

Trump tu du doan gianh 306 ghe anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Trump dự đoán mình sẽ nhận được ít nhất 306 phiếu đại cử tri và chiến thắng chung cuộc.

Guardian cho biết giọng nói của Tổng thống Trump cho thấy ông mệt mỏi. Trong 48 giờ qua, đại diện đảng Cộng hòa đã tiến hành 10 cuộc vận động tại 7 tiểu bang.

Ngoài một số điểm bỏ phiếu sớm, đa phần các điểm bỏ phiếu ở Bờ Đông đã chính thức mở cửa từ 6h ngày 3/11.

Hơn 100 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm trước ngày bầu cử chính thức, tương đương 47% tổng số cử tri đăng ký. Thủ đô Washington D.C và 21 bang khác ghi nhận hơn 50% cử tri đăng ký tại địa phương đã bỏ phiếu.

Số cử tri đi bỏ phiếu năm nay được dự đoán sẽ vượt qua con số 138 triệu của năm 2016, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu năm nay có thể hơn 60%, cao nhất trong 100 năm.

Do lượng lớn phiếu được bỏ theo hình thức qua bưu điện, công tác kiểm phiếu sẽ tốn nhiều thời gian Nhiều khả năng người chiến thắng cuộc bầu cử sẽ chưa được công bố ngay trong ngày 3/11.

Zing từ Mỹ: Cử tri đang căng thẳng và đầy phấn khích Jesse Hardman của Zing ghi nhận không khí nước Mỹ trước cuộc bầu cử chính thức. Đã có những trường hợp người ủng hộ hai phe đổ ra đường, bỏ phiếu và đấu đá lẫn nhau.

Dân Mỹ đổ tới điểm bỏ phiếu ngay tờ mờ sáng

Nhiều cử tri đổ tới các điểm bỏ phiếu ở Bờ Đông từ khi trời chưa sáng. Tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 được dự báo sẽ đạt kỷ lục trong 100 năm.

Cử tri Trump - Biden phá hoại biển hiệu của nhau trước bầu cử

Việc hàng triệu tấm biển ủng hộ của cả hai phe Cộng hòa và Dân chủ bị đánh cắp hoặc phá hoại là dấu hiệu của không khí chính trị thù địch trước bầu cử.

Mỹ buộc tội 8 người liên quan 'Chiến dịch Săn cáo' của Trung Quốc

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 28/10 cáo buộc 8 cá nhân liên quan trực tiếp đến "Chiến dịch Săn cáo" do chính quyền Bắc Kinh phát động. Năm người trong số này đã bị bắt tại Mỹ.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm