Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump đoán mình được 306 phiếu đại cử tri

Các điểm bỏ phiếu trên khắp nước Mỹ mở cửa để đón cử tri đến bầu ngày cuối cùng, trong khi hai ứng viên chính của cuộc đua sẽ dừng các cuộc vận động trực tiếp trong ngày 3/11.

  1. 5/5 cử tri ở Dixvile Notch - nơi đầu tiên tại Mỹ bỏ phiếu chính thức - bầu cho ông Biden
  2. Ông Trump thắng ở điểm bỏ phiếu thứ hai - thị trấn Millsfield ở New Hampshire
  3. Các điểm bỏ phiếu ở Bờ Đông nước Mỹ bắt đầu mở cửa từ 6h sáng 3/11 (18h giờ Hà Nội)
  4. Kỷ lục hơn 100 triệu cử tri đã bỏ phiếu sớm, xấp xỉ 70% số phiếu năm 2016
  5. Kết quả cuộc bầu cử sẽ được quyết định tại các bang chiến trường
Thị trấn 5 cử tri tại Mỹ mở đầu ngày bầu cử 3/11 Kết quả kiểm phiếu tại Dixville Notch cho thấy ông Joe Biden, ứng viên đảng Dân chủ, là người chiến thắng. Tất cả cử tri tại thị trấn đều bầu cho cựu phó tổng thống Mỹ.

Mọi điều bạn cần biết về ngày 3/11 - ngày bầu cử Mỹ

Nếu bạn đã trải qua cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 trong sự bàng hoàng trước thất bại của bà Hillary Clinton - dù bà dẫn trước trong các thăm dò - đây là một vài chỉ dẫn cho năm nay.

Tin tức khiến đảng Dân chủ lo lắng trước giờ G

Một cuộc khảo sát vào giờ chót cho thấy ông Trump dẫn trước ở Iowa. Điều này làm đảng Dân chủ lo lắng vì năm 2016, tổng thống từng vượt lên bà Clinton ở đây vào những phút cuối.

  • Thị trấn đầu tiên bỏ phiếu

    Theo truyền thống, những cử tri đủ điều kiện tại Dixville Notch tập hợp tại phòng bỏ phiếu ở khu nghỉ dưỡng The Balsams để bỏ phiếu ngay nửa đêm.

    Kết quả bỏ phiếu tại thị trấn này thường được tuyên bố sớm hơn mọi nơi khác trên khắp nước Mỹ đến vài tiếng, theo CNN.

    Tất nhiên, kết quả bỏ phiếu đầu tiên không phải lúc nào cũng đúng với kết quả cuối cùng của cuộc đua vào Nhà Trắng. Năm 2016, Dixville Notch từng chọn ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Cuối cùng thì ông Donald Trump lại chiến thắng nhờ hơn số đại cử tri.

    Thị trấn Millsfiled lân cận cũng bỏ phiếu vào nửa đêm và thường thông báo kết quả liền sau những người láng giềng.

  • Kỷ lục về lượng người bỏ phiếu sớm

    Dù ngày 3/11 chỉ vừa bắt đầu ở Mỹ, cuộc bầu cử năm 2020 có khả năng lập kỷ lục về tổng cử tri đi bầu trong lịch sử. Tính đến ngày 2/11, cuộc bầu cử này đã đạt được cột mắt kỷ lục về số cử tri bỏ phiếu sớm. Khoảng 97,6 triệu phiếu bầu đã được tiếp nhận trực tiếp ở điểm bầu cử hoặc qua đường bưu điện, theo New York Times.

    Theo Dự án Bầu cử Mỹ, một nhóm nghiên cứu của giáo sư Đại học Florida Michael McDonald, tính đến trưa 2/11 đã có khoảng 35,5 triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu trực tiếp và 62,1 triệu người bỏ phiếu bằng đường bưu điện.

    Với xu hướng này, cuộc bầu cử năm nay có thể xô đổ kỷ lục 139 triệu cử tri đi bỏ phiếu vào năm 2016. Texas và Hawaii là hai bang đầu tiên có số cử tri bỏ phiếu sớm năm nay vượt qua tổng số cử tri bỏ phiếu trong năm 2016.

    Những bang chiến trường như North Carolina, Georgia và Florida cũng tiến gần đến mốc 90% cử tri bỏ phiếu năm 2016, dù chưa chính thức bước vào ngày bầu cử toàn quốc.

    Ảnh: Reuters.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 1
  • Ông Biden có chiến thắng tượng trưng đầu ngày

    Kết quả kiểm phiếu tại Dixville Notch cho thấy ông Joe Biden, ứng viên đảng Dân chủ, là người chiến thắng. CNN cho biết tất cả cử tri tại thị trấn đều bầu cho cựu phó tổng thống Mỹ.

    Tuy nhiên, tổng số cử tri bỏ phiếu ở Dixvile Notch thật ra chỉ có 5 người.

    Đây là lần đầu tiên toàn bộ cử tri tại Dixville Notch chỉ bỏ phiếu cho một ứng viên duy nhất, kể từ khi truyền thống đi bầu vào nửa đêm bắt đầu vào năm 1960.

    Vậy là sau 4 năm, thị trấn với 12 cư dân tại New Hampshire tiếp tục chọn một ứng viên đảng Dân chủ làm tổng thống Mỹ. Năm 2016, có 4 cử tri thị trấn này chọn bà Hillary Clinton. Ông Trump nhận được 2 phiếu. Ứng viên thứ 3 là Gary Johnson cũng nhận được 1 phiếu.

    Ảnh: AP.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 2

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 3

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 4

  • Ông Trump chiến thắng ở điểm bỏ phiếu thứ hai

    Tại thị trấn Millsfield, điểm bỏ phiếu thứ hai ở New Hampshire, cuộc bỏ phiếu trực tiếp cũng đã kết thúc với 21 cử tri đi bầu.

  • Bảng thông báo kết quả kiểm phiếu tại Dixville Notch

    Ảnh: Dixville Vote.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 5
  • Ông Trump tự tin thắng dễ tại Michigan

    Phát biểu trước người ủng hộ ở bang chiến trường Michigan, ông Donald Trump khẳng định mình sẽ giành chiến thắng dễ dàng. Đây là cuộc vận động cuối cùng của Tổng thống Trump trong chặng đua nước rút trước bầu cử toàn quốc vào ngày 3/11.

    Theo AP, đã có hàng nghìn người tham dự sự kiện của ứng viên đảng Cộng hòa tại Grand Rapids.

    Tổng thống Trump trấn an đám đông nồng nhiệt rằng chiến dịch của mình đang thể hiện rất tốt và sẽ có "làn sóng đỏ" nhấm chìm đối thủ. Những thăm dò toàn quốc thời gian qua lại cho thấy ông Trump bị cựu Phó tổng thống Joe Biden bỏ xa.

    Ảnh: Reuters.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 6

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 7

  • Ông Joe Biden tuyên bố sẽ "thắng lớn" tại Pennsylvania

    Cựu Phó tổng thống Joe Biden tuyên bố với cử tri tại Pittsburgh, bang Pennsylvania, vào gần đêm 2/11: "Tôi có cảm giác chúng ta sẽ thắng lớn trong ngày mai". Ứng viên đảng Dân chủ cũng tập trung phát biểu về các vấn đề như bảo hiểm y tế, bất bình đẳng thu nhập và tình trạng phân biệt đối xử đối với người da màu.

    Giọng của ông Biden khàn đi vì đã phát biểu ở 4 sự kiện vận động cử tri trong cùng ngày, tại Ohio lẫn Pennsylvania.

    Theo ông Biden, đảng Dân chủ có nhiều con đường để đạt được mục tiêu 270 phiếu đại cư tri. Tuy nhiên, con đường dễ nhất là đi qua 3 bang chiến trường Wisconsin, Michigan và Pennsylvania. "Quyền lực đang nằm trong tay các bạn, Pensylvania!", ông Biden nhấn mạnh.

    Ảnh: Reuters.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 8
    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 9
    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 10
  • Nguy cơ xung đột vũ trang

    Nhiều cử tri, chuyên gia và cả lực lượng hành pháp như FBI đã nêu lên lo ngại về xung đột vũ trang sau cuộc bầu cử. Liệu bạo lực có xảy ra nếu ông Trump thua? Hay bạo lực sẽ xảy ra khi ông Trump thắng? Không ai có thể nói chắc được điều gì.

    Tuy nhiên, ở nhiều bang và thành phố, cảnh sát đã chuyển sang trạng thái sẵn sàng chờ lệnh. Các doanh nghiệp cũng lắp ván gỗ lên cửa sổ để chuẩn bị cho tình trạng bất ổn. Xung quanh Nhà Trắng, hàng rào chống người biểu tình cũng đã được dựng lên.

    Ảnh: Reuters, New York Times.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 11
    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 12

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 13

  • Những lá phiếu nặng nhẹ không bằng nhau

    Không phải lá phiếu của mọi cử tri ở Mỹ đều quan trọng như nhau. Một phần là vì mỗi bang được phân một lượng phiếu đại cử tri nhất định để thay mặt người dân bầu cho tổng thống, và số cử tri/đại cử tri giữa các bang là không đồng đều. Phần khác là ở một số bang có truyền thống ủng hộ một đảng nhất định, lá phiếu của các cử tri tại đây thường không quan trọng bằng lá phiếu cử tri ở những bang dao động (swing state, hay còn gọi là bang chiến trường).

    Độc giả có thể xem thêm ở các bài sau.

    Trận chiến sinh tử ở các bang chiến trường trong bầu cử tổng thống Mỹ

    Đặc trưng chính trị ở 50 tiểu bang của Mỹ

  • Tổng thống Trump vận động đến nửa đêm

    Theo phóng viên Nhà Trắng Josh Wingrove, Tổng thống Trump đã kết thúc sự kiện cuối cùng trong chiến dịch tranh cử năm 2020 ở thành phố Grand Rapids, Michigan vào 1h13 (giờ Mỹ) ngày 3/11 sau 74 phút.

    "Hoặc ít nhất là sự kiện cuối cùng trước ngày bầu cử", ông Wingrove lưu ý, bỏ ngỏ khả năng tổng thống tiếp tục vận động trong ngày bầu cử 3/11.

    Ảnh: Reuters.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 14
  • Cuộc trưng cầu dân ý về Covid-19

    Đại dịch Covid-19 cũng khiến một số bang vốn trung thành với đảng Cộng hòa, như Arizona, lung lay. Hạt Maricopa, nơi chiếm một nửa phiếu bầu của toàn bang Arizona, đang chuyển từ thành trì của phe Cộng hòa sang trạng thái khó phân định kết cục. Nhiều cử tri nói họ không bầu cho ông Trump nữa vì cách chống dịch yếu kém của chính phủ Mỹ.

    Tuy nhiên, đối với các cử tri vẫn ủng hộ ông Trump, cách chống dịch của tổng thống đang bị đánh giá bất công. Họ cũng tin không có tổng thống nào có thể xử lý đại dịch một cách hoàn hảo.

    Khi nước Mỹ vừa bước qua ngày mới 3/11, phóng viên Nhà Trắng Andrew Solender nói rằng "vậy chúng ta sẽ không có vaccine trước ngày bầu cử phải không?", ám chỉ nhiều lần ông Trump tuyên bố nước Mỹ sẽ có vaccine trước kỳ bầu cử.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 15
  • Những nhóm cử tri chúng ta cần "coi chừng"

    Cử tri da trắng không có bằng đại học: Nhóm cử tri này đã giúp ông Trump lên làm tổng thống 4 năm trước. Tuy nhiên, giờ đây, ông Biden hy vọng sẽ thu hẹp khoảng cách. Tổng thống Trump đã thắng nhóm cử tri da trắng không có bằng đại học với 31 điểm ở Michigan, 32 điểm ở Pennsylvania và 28 điểm ở Wisconsin. Ứng viên của đảng Cộng hòa cần tiếp tục duy trì những lợi thế này.

    Phụ nữ da trắng: Các cuộc thăm dò trước bầu cử cho thấy ông Trump đang mất dần vị thế với nhóm cử tri này và tổng thống cần phải ngăn điều này lại để có cơ hội chiến thắng. Chênh lệch về giới tính trong nhóm người ủng hộ ông Trump có thể gây nguy hiểm cho cơ hội tái đắc cử của tổng thống Mỹ. Năm 2016, ông Trump giành được sự ủng hộ của phụ nữ da trắng với cách biệt 9 điểm.

    Cử tri độc lập: Các cử tri độc lập đã không mang lại cho ứng viên nào lợi thế với cách biệt hai chữ số trong hơn 30 năm qua. Liệu ông Biden có thể phá vỡ kỷ lục này? Ông Trump giành sự ủng hộ của cử tri độc lập với cách biệt sít sao, 4%, vào năm 2016. Tổng thống Mỹ sẽ phải tiếp tục giữ được nhóm cử tri này nếu muốn chiến thắng.

    Độc giả có thể xem thêm tại đây.

    Nhóm cử tri nòng cốt của ông Trump có gây biến động bầu cử Mỹ?

    Ảnh: Reuters.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 16

  • "Hai bờ" chính sách

    Dù cuộc bầu cử năm nay bị bủa vây bởi những lời chỉ trích cá nhân và những lời hùng biện không liên quan chính sách, đằng sau hai ứng viên - và hai nhóm cử tri của Mỹ - vẫn là khác biệt sâu sắc về ý thức hệ và các quan điểm chính sách.

    Đối lập chính sách giữa ông Trump và Biden

    Đồ họa: Minh Trí.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 17
  • Chứng khoán châu Á khởi sắc, kỳ vọng phe Dân chủ thắng áp đảo

    Phần lớn cổ phiếu ở các sàn chứng khoán thượng hải, Hong Kong, Seoul và Sydney tăng điểm trong sáng 3/11. Cụ thể, chỉ số Hang Sheng ở Hong Kong đã tăng 2,2%, trong khi đó chỉ số Kospi của Seoul tăng 1,7%. Chỉ số S&P-SX 200 tăng 1,9%.

    Theo AP, các nhà đầu tư không chỉ kỳ vọng ông Joe Biden chiến thắng mà còn muốn phe Dân chủ thắng áp đảo. Đây là chìa khóa cởi trói năng lực của quốc hội, đưa ra một gói kích thích tài chính đủ mạnh cho nền kinh tế Mỹ và các thị trường toàn cầu. Việc đảng Dân chủ chiếm đa số ở Thượng viện Mỹ, đồng thời ông Biden đắc cử tổng thống, sẽ chấm dứt tình trạng bế tắc thời gian qua. Phe Cộng hòa thời gian qua đã từ chối thảo luận về gói kích thích được thông qua ở Hạ viện, vốn do đảng Dân chủ kiểm soát.

    Sàn chứng khoán Phố Wall cũng khởi sắc vào ngày 2/11 với cùng kỳ vọng. Chỉ số S&P 500 tăng 1,2% còn Dow Jones tăng 1,6%. Nasdaq tăng nhẹ 0,4%.

    Ảnh: AP.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 19
  • Dự đoán giờ chót của FiveThirtyEight

    Trang FiveThirtyEight đã cho chạy thuật toán giả lập cuộc bầu cử Mỹ khoảng 40.000 lần để xem ứng viên nào có xác suất chiến thắng cao hơn. Kết quả vào đêm trước ngày bầu cử là ông Biden có 89% cơ hội chiến thắng.

    Đồ họa: FiveThirtyEight. Việt hóa: Lê Ý.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 20
  • Điều đặc biệt về Michigan

    Michigan là một vận may của Tổng thống Donald Trump. Ông đến đó trong sự kiện tranh cử giờ chót của 4 năm trước và sau đó chiến thắng ở cả bang này lẫn cuộc bầu cử năm 2016. Có thể vì lý do đó, tổng thống lại đến Michigan vào nửa đêm ngày 2, rạng sáng 3/11 trong cuộc bầu cử năm nay.

    Xem thêm về Michigan và vai trò của bang này đối với Bức tường Xanh tại đây.

    Ông Trump đến Michigan vào phút cuối - mê tín hay chiến thuật?
  • Cử tri đứng dưới cái lạnh 4 độ C, nghe ông Trump diễn thuyết đến nửa đêm

    Hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Trump đã tập trung tại sân bay quốc tế Gerald R. Ford, tại Grand Rapis (bang Michigan), giữa đêm 2/11 để lắng nghe ông phát biểu.

    Michigan là một trong những bang chiến trường quan trọng của bầu cử tổng thống Mỹ. Ông Trump từng đánh bại bà Hillary Clinton, ứng viên đảng Dân chủ, đầy bất ngờ vào năm 2016. Người ủng hộ ông Trump chấp nhận chen chúc trên bãi cỏ sình lầy, dưới cái lạnh đến 4 độ C. Một số cử tri bày tỏ lo ngại bạo loạn sẽ xảy ra dù ông Trump hay ông Biden giành chiến thắng.

    Ảnh: Reuters. 

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 21

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 22

  • Twitter của Tổng thống Trump và đối thủ "đấu nhau" xuyên đêm

    Tài khoản Twitter của Tổng thống Donald Trump đến gần 3 giờ sáng ngày 3/11 (giờ địa phương) vẫn còn đăng tải những nội dung kêu gọi cử tri bỏ phiếu và cảm ơn sự ủng hộ của người dân Michigan. Tài khoản Twitter của ứng viên đảng Dân chủ, cựu Phó tổng thống Joe Biden, cũng hoạt động nhộn nhịp tương tự đến gần 2 giờ sáng.

    Tổng thống Trump nổi tiếng với việc trực tiếp dùng Twitter bày tỏ quan điểm, và những lần đăng tweet hàng loạt từ rạng sáng. Tuy nhiên, trong các lần tranh luận tổng thống và vận động cử tri thời gian qua, cả hai tài khoản đều hoạt động liên tục dù các ứng viên ngay thời điểm đó đang phát biểu. Điều này cho thấy tài khoản mạng xã hội của hai người có lúc được giao cho chiến dịch tranh cử quản lý nội dung.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 23
    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 24
  • Ông Biden thành từ khóa được tìm kiếm nhiều hơn Tổng thống Trump

    Số lượt tìm kiếm từ khóa có liên quan đến ông Joe Biden đã vượt qua số liệu tương tự của Tổng thống Donald Trump trong 24 giờ qua, theo Google Trends. Theo đó, 49% trong tổng số lượt tìm kiếm về ứng viên tổng thống có liên quan đến ông Joe Biden. Trong khi đó, con số này của ông Trump là 45%. Ứng viên của đảng Tự do Jo Jorgensen là chủ đề của 5% số lượt tìm kiếm và 15% còn lại là về ứng viên Howie Hawkins của đảng Xanh.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 33

  • Khi nào các bang chiến trường quan trọng có kết quả kiểm phiếu?

    Mỗi bang ở Mỹ đều có quy trình và nguyên tắc kiểm phiếu khác nhau. Vì vậy thời điểm các bang kiểm phiếu cũng khác nhau. Sau đây là thời gian dự kiến kiểm phiếu xong của 9 bang chiến trường quan trọng:

    Bang sẽ có kết quả kiểm phiếu vào ngày bầu cử: Florida, Georgia, Texas, North Carolina, Ohio.

    Bang sẽ có kết quả kiểm phiếu sau ngày bầu cử: Arizona, Wisconsin, Michigan, Pennsylvania. 

    Ảnh: New York Times.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 35

  • Reuters: Deutsche Bank tìm cách cắt quan hệ với ông Trump

     

    Ngân hàng Deutsche Bank đang tìm cách cắt quan hệ với Tổng thống Donald Trump sau bầu cử Mỹ, theo Reuters. Hãng tin dẫn tiết lộ từ 3 nguồn tin cấp cao trong ngân hàng.

    Theo đó, Deutsche Bank đã quá mệt mỏi với những tranh cãi xoay quanh mối quan hệ này. Hiện công ty Trump Organization còn nợ ngân hàng khoảng 340 triệu USD, chia làm 3 khoản vay và sắp hết hạn trong 2 năm. Các khoản vay này đều do ông Trump trực tiếp bảo lãnh. Trong suốt nhiều năm qua, Deutsche Bank đã cho ông Trump vay hơn 2 tỷ USD, một nguồn tin cho biết.

    Ảnh: Getty.

  • Ông Biden đi nhà thờ trong ngày bầu cử

    Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden sáng 3/11 (giờ địa phương) đến nhà thờ ở Wilmington, bang Delaware. Đi cùng ông có cháu gái Finnegan Biden.

    Theo Wall Street Journal, ông Biden không có kế hoạch rời khỏi bang Delaware trong ngày bầu cử. Đêm 3/11, cựu phó tổng thống Mỹ sẽ ở nhà cùng vợ ông - bà Jill Biden, vợ chồng nhà Kamala Harris - ứng viên phó tổng thống đảng Dân chủ, cùng các trợ lý và cố vấn theo dõi kết quả.

    Theo CNN, nhà thờ ông Biden đến cầu nguyện là St's Joseph tại Greenville. Nghĩa trang nhà thờ cũng là nơi an táng Beau Biden - người con trai lớn nhất của cựu phó tổng thống Mỹ. Beau qua đời vào tháng 6/2015 vì ung thư.

    Ảnh: Reuters.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 47

  • Tổng thống lên Fox and Friends

    Xuất hiện trong chương trình Fox and Friends của đài Fox News, tổng thống Mỹ nói rằng ông "cảm thấy rất tốt", và cho rằng đám đông dự sự kiện tranh cử cuối cùng của ông ở Michigan là một dấu hiệu tốt.

    "Chúng ta có nền kinh tế vĩ đại nhất thế giới. Nó bị phá bĩnh bởi một thứ đáng ra không nên xảy ra", ông nói.

  • Tổng thống chỉ tuyên bố thắng cuộc khi có kết quả rõ ràng

    Trả lời phỏng vấn trên chương trình Fox and Friends ngày 3/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ chỉ tuyên bố chiến thắng khi có kết quả chiến thắng rõ ràng.

    "Tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội chiến thắng lớn. Chẳng có lý do gì để sử dụng chiêu trò", Tổng thống Trump nói. Ông Trump dự đoán sẽ nhận được ít nhất 306 phiếu đại cử tri.

    Ảnh: Reuters.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 48
  • Ông Trump tính mở tiệc chiến thắng với 400 khách ở Nhà Trắng

    Theo Reuters, Tổng thống Trump sẽ dành phần lớn thời gian ngày 3/11 tại Nhà Trắng để theo dõi thông tin bỏ phiếu. Chiến dịch của ông cũng lên kế hoạch mở tiệc chiến thắng ở Nhà Trắng, với số khách mời dự kiến khoảng 400 khách. Tất cả khách mời đều sẽ được xét nghiệm Covid-19.

    Một ngày trước đó, ứng viên đảng Cộng hòa đã có 5 buổi vận động cử tri liên tiếp tại 4 bang. Chặng nước rút kết thúc ở Michigan quá nửa đêm. Nhà lãnh đạo Mỹ về đến Washington D.C vào 2h35 ngày 3/11, được chào đón bởi người ủng hộ ngay trước Nhà Trắng. Ông đã đến cảm ơn và chụp hình cùng nhóm cử tri.

    Trả lời Fox News sáng 3/11, ông khẳng định các buổi phát biểu của mình có lượng cử tri đến xem đông chưa từng thấy. Theo ông, điều này đồng nghĩa sẽ có rất nhiều phiếu bầu dành cho mình.

    Ảnh: Reuters.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 49
  • Ông Biden về quê

    Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden cùng hai cháu nội là Finnegan và Natalie đã trở về quê nhà ở thị trấn Scranton, bang Pennsylvania trong ngày 3/11, theo CNN.

    "Còn hai đứa cháu nội của tôi chưa từng đến Scranton. Vì thế hôm nay chúng tôi trở về nhà", ông nói với đám đông tại quê nhà.

    Pennsylvania là bang chiến trường được đánh giá quan trọng nhất mùa bầu cử năm nay với 20 phiếu đại cử tri. Đây cũng là quê nhà ông Biden, nơi ông sinh ra và sống đến năm 10 tuổi.

    Ảnh: Reuters.

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 50

    bau cu tong thong my Thi tran dau tien anh 51

  • Sự cố kỹ thuật với máy đếm phiếu

    Hạt Spalding, bang Georgia thông báo trên Facebook về một sự cố kỹ thuật xảy ra với máy bỏ phiếu tại khu vực này, theo CNN.

    "Vấn đề kỹ thuật xảy ra trên toàn hạt. Phiếu giấy tạm thời đang được vận chuyển tới các điểm bỏ phiếu. Cử tri sẽ phải xếp hàng lâu hơn cho tới khi vấn đề được giải quyết", thông báo của hạt Spalding cho biết.

    Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Spalding đồng thời thông báo máy tính tại tất cả điểm bỏ phiếu ở hạt này đã ngừng hoạt động. Nhà chức trách đang tìm cách khắc phục sự cố.

Thanh Danh - Như Trần

Bạn có thể quan tâm