Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump dành 20% thời gian ở 'Nhà Trắng mùa đông'

Theo thống kê của Washington Post, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dành hơn 20% thời gian vừa qua trong nhiệm kỳ của ông tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Florida).

Năm nay là lần Tổng thống Donald Trump chủ trì sự kiện Easter Egg Roll (lăn trứng Phục sinh) tại Nhà Trắng. Dù vậy, có một truyền thống khác mà ông đã không quên. Đó là Easter Egg Roll tại khu nghỉ dưỡng Mar -a-Lago của gia đình Trump ở Florida.

Ngày cuối tuần vừa qua, tổng thống vẫn đến Mar-a-Lago để chủ trì nghi thức này, một sự kiện riêng tư mà các phóng viên không được tham dự.

Việc Tổng thống Trump rời Washington đến Mar-a-Lago nghỉ cuối tuần không phải chuyện hiếm gặp. Trong 13 kỳ nghỉ cuối tuần Trump đã trải qua kể từ khi nhậm chức tổng thống, ông đến Mar-a-Lago 7 lần.

Tong thong Trump di nghi anh 1
Thống kê của Washington Post cho thấy Tổng thống Trump đã đến Mar-a-Lago hơn phân nửa số kỳ nghỉ cuối tuần của ông từ khi nhậm chức. Đồ họa: Washington Post.

Washington Post thống kê tính đến trưa ngày 17/4, tức 87 ngày (tương đương 2.088 giờ) sau khi Tổng thống Trump nhậm chức, ông trải qua 424,5 giờ ở Mar-a-Lago và 1.663,5 tiếng tại những nơi khác. Thời gian ở Mar-a-Lago không bao gồm thời gian ông Trump ngồi trên máy bay để đến khu nghỉ dưỡng này. Tính theo phần trăm, ông Trump đã trải qua hơn 20% thời gian đầu nhiệm kỳ tại Mar-a-Lago.

Tong thong Trump di nghi anh 2
Biểu đồ tỷ lệ thời gian Tổng thống Trump lưu lại Mar-a-Lago so với những nơi khác.

Tổng thống gọi Mar-a-Lago là "Nhà Trắng mùa đông". Dù vậy, không phải mọi thời gian ông trải qua tại đây đều làm việc. Ngoài việc tiếp đón Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc, ông còn làm những công việc không liên quan vai trò của tổng thống.

Cận cảnh 'Nhà Trắng mùa đông' nơi ông Trump tiếp ông Tập Ngày 6/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago nổi tiếng, nơi được mệnh danh là "Nhà Trắng mùa đông".

Giữa 'nước sôi lửa bỏng', ông Trump lại nghỉ dưỡng ở Mar-a-Lago

Tổng thống Donald Trump tiếp tục có chuyến nghỉ dưỡng thứ 7 tại Nhà Trắng mùa đông của ông ở Florida, trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng ở nhiều điểm nóng trên toàn cầu.

Phòng tiệc sang trọng ở 'Nhà Trắng mùa đông' của ông Trump

Phòng tiệc tại "Nhà Trắng Mùa đông" của Tổng thống Mỹ Donald Trump là địa điểm thích hợp để tạo nên không khí sang trọng cho cuộc gặp lần đầu với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm