Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữa 'nước sôi lửa bỏng', ông Trump lại nghỉ dưỡng ở Mar-a-Lago

Tổng thống Donald Trump tiếp tục có chuyến nghỉ dưỡng thứ 7 tại Nhà Trắng mùa đông của ông ở Florida, trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng ở nhiều điểm nóng trên toàn cầu.

Theo CNN, trưa 13/4, ông Trump lên máy bay Air Force One một mình để tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết đồng hành cùng ông Trump trong chuyến đi cuối tuần này có các trợ lý từ Hội đồng An ninh quốc gia, các thiết bị an ninh hỗ trợ cũng được chuẩn bị sẵn sàng.

Tuy nhiên, các trợ lý hàng đầu của tổng thống, trong đó có các cố vấn cấp cao và chiến lược gia trưởng, thì ở lại Washington. Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus đã hộ tống tổng thống tới căn cứ không quân Andrews nhưng cũng không đi cùng tới Florida. 

Theo một quan chức Nhà Trắng khác, công tác hậu cần tại Mar-a-Lago sẽ "rất nhẹ nhàng" bởi đây chỉ là một kỳ nghỉ cuối tuần. Cuối tuần này cũng là Lễ Phục sinh nên đây có thể là dịp ông Trump dành thời gian cho vợ và các con, cũng như các trợ lý có thể nghỉ ngơi bên gia đình của họ. 

Trump nghi duong o Mar-a-Lago anh 1
Tổng thống Trump dùng bữa tối cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ngày 10/2. Ảnh: Getty.

Mặc dù vậy, kỳ nghỉ cuối tuần này của tổng thống Mỹ có thể không được như ý nếu như ông phải đối mặt với hành động "khiêu khích" từ Triều Tiên. Thứ bảy (15/4) cũng là ngày Bình Nhưỡng kỷ niệm 105 ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Giới quan sát lo ngại rằng Triều Tiên có thể sẽ khiến nguy cơ xung đột vũ trang bùng phát trong dịp kỷ niệm ngày sinh ông Kim Nhật Thành. Năm 2012, Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa tầm xa đúng dịp 100 năm ngày sinh của ông nhưng thất bại.

Đây là lần thứ 7 ông Trump nghỉ ngơi cuối tuần tại "Nhà Trắng mùa đông" kể từ khi nhậm chức tổng thống hồi tháng 1. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên Tổng thống Trump đối mặt với một thách thức toàn cầu từ khu biệt thự sang trọng của ông ở Florida. 

Trong chuyến thăm chính thức Mỹ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hồi đầu năm, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa ngay giữa lúc ông Trump và ông Abe đang dùng bữa tối ở Mar-a-Lago.

Cuối tuần trước, khi đang đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng tại đây, ông chủ Nhà Trắng ra lệnh không kích căn cứ không quân ở Syria sau khi bàn thảo với các trợ lý hàng đầu ở phòng "tình huống" dã chiến. 

Cận cảnh 'Nhà Trắng mùa đông' nơi ông Trump tiếp ông Tập Ngày 6/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago nổi tiếng, nơi được mệnh danh là "Nhà Trắng mùa đông".

'Ông Trump biến bán đảo Triều Tiên thành vòng tròn luẩn quẩn'

Đó là nhận định của Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song Ryol trong bối cảnh căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington tăng cao, khiến nhiều quốc gia lo ngại.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm