Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump chuyển nơi cư trú từ New York sang Florida

Tổng thống Trump đã chuyển nơi ở của mình trên giấy tờ từ Tháp Trump ở New York tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida, theo tweet của ông vào tối 31/10.

“Tôi yêu mến New York, và con người New York, và sẽ luôn như vậy, nhưng không may, bất chấp việc tôi đã trả hàng triệu USD tiền thuế ở các cấp thành phố, tiểu bang, địa phương mỗi năm, tôi vẫn bị giới lãnh đạo ở cả thành phố và tiểu bang đối xử tệ”, ông viết trong tweet.

Tờ New York Times đưa tin đầu tiên về việc ông Trump và vợ Melania chuyển nơi cư trú. Báo này cho biết hai người đã nộp đơn “khai báo nơi cư trú”, và ghi Mar-a-Lago là nơi cư trú thường xuyên của họ.

“Là tổng thống, tôi sẽ luôn có mặt giúp New York và những con người tuyệt vời của New York. New York sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi”, ông Trump viết.

trump chuyen xuong florida anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Florida sẽ là nơi ở của ông thay vì Tháp Trump ở New York. Ảnh: New York Times.

Theo CBS, ông Trump chuyển vào Tháp Trump ở địa chỉ 521 đại lộ số 5 khi tòa tháp này khánh thành năm 1983. Ông Trump không nêu lý do về việc chuyển nơi ở, một nguồn tin nói với New York Times rằng lý do chính là thuế. Ông Trump sẽ phải ở Florida ít nhất 180 ngày để tránh nộp thuế New York.

Dù đó từng là nơi cư trú thường xuyên, ông Trump lại hiếm khi ở Tháp Trump. Khi không ở Nhà Trắng, ông thường ở câu lạc bộ golf ở Bedminster, bang New Jersey, hoặc ở Nhà Trắng.

Ông Trump không được ủng hộ tại Manhattan, quận trung tâm của New York, nơi chứng kiến những cuộc biểu tình lớn nhất phản đối ông.

Công tố viên quận Manhattan Cyrus Vance Jr. từng yêu cầu ông giao nộp tài liệu thuế của 8 năm phục vụ việc điều tra khoản tiền bí mật mà tổng thống chuyển cho hai phụ nữ từng lên tiếng cáo buộc ông ngoại tình với họ.

Đối thủ của ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, Thượng nghị sĩ Massachusetts Elizabeth Warren, viết trên Twitter: “Ông Trump không muốn bang New York thấy được tờ khai thuế của mình - tôi tự hỏi tại sao... Với chính sách chống tham nhũng của tôi (nếu lên làm tổng thống), tất cả ứng viên tổng thống sẽ phải công bố tờ khai thuế”.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cũng không kém cạnh. Ông tweet: “Lạ nhỉ. Thì ông Trump cũng có trả thuế ở đây đâu”.

Đại diện EU lạc quan về EVFTA, kêu gọi VN có thêm ‘tín hiệu tích cực’

Đại diện EU cho biết hai bên đang “đi đúng hướng” trong việc phê chuẩn EVFTA và kêu gọi Việt Nam tiếp tục gửi các “tín hiệu tích cực” để đảm bảo thông qua tại Nghị viện châu Âu.

Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết tiến hành điều tra luận tội TT Trump

Phe Dân chủ có đủ số phiếu ủng hộ tại Hạ viện để thông qua nghị quyết tiến hành các bước cho điều tra luận tội Tổng thống Trump.


Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm