Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin yêu cầu quân đội tập trận quy mô lớn

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ra lệnh cho quân đội ở phía đông đất nước tập trận quy mô lớn để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang Nga.

Tổng thống Putin thị sát một cuộc tập trận của quân đội Nga. Ảnh: RIA Novosti

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm nay cho biết trên đài quyền hình quốc gia rằng, các lực lượng quân sự ở phía đông nước Nga, bao gồm doanh trại quân đội ở khu vực giáp lãnh thổ Trung Quốc và Nhật Bản đã nhận lệnh “sẵn sàng chiến đấu” vào lúc 10h sáng theo giờ Moscow (13h theo giờ Việt Nam), AP đưa tin.

Bộ trưởng Shoigu cho biết: “Theo lệnh của Tổng thống Putin, các lực lượng phòng không và đơn vị chiến đấu thuộc Quân khu Đông đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu đầy đủ từ lúc 10h sáng nay theo giờ Moscow”. Tuy nhiên, ông Shoigu không tiết lộ chính xác số binh sĩ tham gia tập trận.

Trong tháng 6, ông chủ Điện Kremlin cũng yêu cầu lực lượng vũ trang Nga ở Volgo và Urals sẵn sàng chiến đấu trong bối cảnh xung đột leo thang ở miền đông Ukraine. Hôm 10/9, Tổng thống Putin cáo buộc phương Tây sử dụng khủng hoảng Ukraine để tăng cường sức mạnh của NATO trong khu vực.

Nga tập trận tên lửa đề phòng Trung Quốc hay NATO?

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố kế hoạch tập trận với sự tham gia của lực lượng hạt nhân chiến lược khiến phương Tây và Trung Quốc bối rối.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm