Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay ném bom Nga diễn tập tấn công hạt nhân Mỹ

Hai máy bay ném bom chiến lược của Nga được cho là vừa hoàn thành cuộc diễn tập sẵn sàng không kích các mục tiêu tại Mỹ bằng tên lửa hạt nhân.

Máy bay ném bom Tu-85 của Nga. Ảnh: Reuters
Máy bay ném bom Tu-85 của Nga. Ảnh: Reuters

Quan chức quốc phòng một số nước phát hiện hai máy bay ném bom Tu-95 của Nga đã bay theo lộ trình xuyên qua phía bắc Đại Tây Dương và gần với Iceland, Greenland và Canada, báo Washington Free Beacon đưa tin ngày 8/9.

Dựa vào phân tích hành trình bay, hai phi cơ Nga có thể đã thực hiện diễn tập bay đến địa điểm tối ưu theo kế hoạch để phóng tên lửa hạt nhân tấn công các mục tiêu tại Mỹ.

Mỗi chiếc Tu-95 mang theo 6 tên lửa hành trình AS-15 gắn đầu đạn hạt nhân có thể tấn công mục tiêu cách xa hơn 2.900 km.

Cuộc diễn tập được cho là diễn ra cùng lúc các quan chức phương Tây dự họp hội nghị thượng đỉnh NATO tại xứ Wales.

Bộ chỉ huy phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) từ chối bình luận về thông tin diễn tập của máy bay Nga. Theo tờ báo, Mỹ và Canada sẽ không đưa ra phản ứng vì sự việc xảy ra ngoài vùng phòng không Bắc Mỹ.

Trước đó, Hà Lan và Nhật Bản phải triển khai máy bay vào ngày 21/8 để hộ tống hai máy bay ném bom Tu-95 của Nga rời khỏi không phận các nước này.

Trong tuần qua, Hội đồng an ninh Nga khẳng định sẽ sửa đổi học thuyết quân sự của nước này vào cuối năm 2014 để đối phó với các nguy cơ như NATO mở rộng liên minh, kế hoạch lá chắn tên lửa của Mỹ và cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Phi cơ Nhật, Hà Lan xuất kích vì máy bay ném bom Nga

Quân đội Nhật Bản và Hà Lan điều động các tiêm kích sau khi phát hiện hai máy bay ném bom của Nga di chuyển quanh không phận của họ hôm 21/8.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm