Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin khoác áo cho đệ nhất phu nhân Trung Quốc

Trong một sự kiện ở hội nghị APEC tại Bắc Kinh, Tổng thống Nga Vladimir Putin lịch thiệp khoác một chiếc áo cho đệ nhất phu nhân Trung Quốc.

Phu nhân Trung Quốc cười cảm ơn hành động lịch sự của Tổng thống Nga. Ảnh: AP
Phu nhân Trung Quốc cười cảm ơn hành động lịch sự của Tổng thống Nga. Ảnh: AP

Khi tham gia một sự kiện đêm 10/11, đơn vị tổ chức bố trí chỗ ngồi của Tổng thống Vladimir Putin bên cạnh bà Bành Lệ Viện, đệ nhất phu nhân Trung Quốc, tiếp đến là ông Tập Cận Bình và Tổng thống Barack Obama.

Trong khi Chủ tịch Tập đang trò chuyện cùng Tổng thống Obama, nhà lãnh đạo Nga bất ngờ đứng dậy, dùng hai tay khoác chiếc áo xám lên vai phu nhân Trung Quốc, theo Foreign Policy. Phu nhân Bành đứng dậy tiếp nhận cử chỉ lịch thiệp của ông Putin và mỉm cười cảm ơn. Ngay sau đó vài giây, bà bỏ chiếc áo khoác ra và trao cho một thư ký phía sau, rồi nhận một chiếc áo khác.

Máy quay của Truyền hình trung ương Trung Quốc đã ghi lại toàn bộ diễn biến trên.

Đầu năm 2013, khi Chủ tịch Tập Cận Bình vừa nhậm chức, bà Bành Lệ Viện đã tháp tùng chồng trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên đến Nga.

Bên trong chuyên cơ của người quyền lực nhất thế giới

Đặc điểm nổi bật trong chuyên cơ của Tổng thống Putin là các đồ nội thất dát vàng sáng bóng và vô cùng sang trọng.

Ảnh đầy sức sống của người có ảnh hưởng nhất thế giới

Vladimir Putin nổi danh là vị tổng thống Nga đa tài, rất yêu thể thao. Ông chinh phục các thử thách ở nhiều môn từ bơi lội, trượt tuyết, cưỡi ngựa tới võ thuật.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm