Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong chuyên cơ của người quyền lực nhất thế giới

Đặc điểm nổi bật trong chuyên cơ của Tổng thống Putin là các đồ nội thất dát vàng sáng bóng và vô cùng sang trọng.

Chuyên cơ IL-96-300PU dùng để chuyên chở Tổng thống Nga chế tạo dựa trên nền tảng máy bay dân sự. Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt nên nhà sản xuất Voronezh Aircraft đã mở rộng thân máy bay và bổ sung nhiều thiết bị bảo đảm an ninh cho nguyên thủ.
Chuyên cơ IL-96-300PU dùng để chuyên chở Tổng thống Nga được chế tạo dựa trên nền tảng máy bay dân sự. Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt nên nhà sản xuất Voronezh Aircraft đã mở rộng thân máy bay và bổ sung nhiều thiết bị bảo đảm an ninh cho nguyên thủ.
Tổng thống Putin có phòng họp riêng với các quan chức trên máy bay, bên cạnh một chiếc bàn dài và 9 ghế da màu xanh lớn. Vỏ da của ghế là nguyên liệu nhập từ Italia.
Tổng thống Putin có phòng họp riêng với các quan chức trên máy bay, bên cạnh một chiếc bàn dài và 9 ghế da màu xanh lớn. Vỏ da của ghế là nguyên liệu nhập từ Italy.
Máy bay đủ chỗ cho 200-400 khách, khối lượng 92 tấn. Năm 2007, công ty Anh Diamonite Aircraft Furnishings chiến thắng hợp đồng hấp dẫn 10 triệu bảng Anh để trùng tu và nâng cấp nội thất bên trong chuyên cơ của Tổng thống Nga, theo Daily Mail.
Theo Daily Mail, năm 2007, công ty Anh Diamonite Aircraft Furnishings giành hợp đồng hấp dẫn 10 triệu bảng Anh để trùng tu và nâng cấp nội thất bên trong chuyên cơ của Tổng thống Nga.
Màu sắc nổi bật trong đồ nội thất máy bay là màu vàng thể hiện sự sang trọng. Vật dụng trong phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc riêng cho đến phòng tắm đều mạ vàng.
Màu sắc nổi bật trong đồ nội thất máy bay là màu vàng thể hiện sự sang trọng. Vật dụng trong phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc riêng cho đến phòng tắm đều mạ vàng.
Đồng hồ mạ vàng để trang trí trên máy bay.
Đồng hồ mạ vàng để trang trí trên máy bay.
 Từng vật dụng trên chuyên cơ đều dát vàng, cho dù là bồn rửa mặt trong phòng tắm.
Từng vật dụng trên chuyên cơ đều dát vàng, cho dù là bồn rửa mặt trong phòng tắm.
Chiếc đĩa vàng tái hiện lại những ngày huy hoàng ở St. Petersburg và người sáng lập là Sa hoàng Peter Đại đế.
Chiếc đĩa vàng tái hiện những ngày huy hoàng ở St. Petersburg và người sáng lập là Sa hoàng Pyotr Đại đế.
Ngày 31/12/2013, Tổng thống Putin mời gia đình của  trung sĩ Bair Banzaraktsayev, người hy sinh trong lúc khắc phục hậu quả thiên tai, lên chiếc máy bay riêng khi chuyên cơ đang bay đến Khabarovsk.
Ngày 31/12/2013, Tổng thống Putin mời gia đình của trung sĩ Bair Banzaraktsayev, người hy sinh trong lúc khắc phục hậu quả thiên tai, lên máy bay riêng khi chuyên cơ đang bay đến Khabarovsk.
Tổng thống Putin tặng quà và chơi cùng con trai của trung sỹ Banzaraktsayev trên chuyên cơ.
Tổng thống Putin tặng quà và chơi cùng con trai của trung sĩ Banzaraktsayev trên chuyên cơ.

Có gì trong chuyên cơ siêu sang của Tổng thống Nga và Mỹ?

Nếu chuyên cơ của Tổng thống Nga tập trong vào nội thất dát vàng thì những người đồng cấp tại Mỹ lại thích các thiết bị tối tân, để phục vụ và bảo vệ ông chủ Nhà Trắng.

Minh Anh

Ảnh: Kommersant, VOR

Bạn có thể quan tâm