Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đệ nhất phu nhân Mỹ cùng mẹ thăm Trung Quốc

Phu nhân Tổng thống Obama đang thăm chính thức Trung Quốc để thảo luận về giao lưu văn hóa. Bà Michelle đi cùng mẹ và hai con gái.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama bay từ Washington D.C, Mỹ từ ngày 19/3.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cùng mẹ và con gái đến Bắc Kinh ngày 20/3. Ảnh: Getty.

Bà Obama sẽ thăm Bắc Kinh và Thành Đô. Tại đây, bà sẽ nói chuyện với các sinh viên và thảo luận về giao lưu văn hóa, lợi ích của việc nghiên cứu ở nước ngoài. Hiện nay, sinh viên Trung Quốc học tập tại Mỹ nhiều hơn ở bất kỳ quốc gia nào.

Hôm nay, bà Michelle sẽ gặp đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện. Phu nhân Tổng thống Obama sẽ cùng với phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình thăm Tử Cấm Thành và Vạn Lý Trường Thành.

“Chuyến công du của bà Michelle phát đi thông điệp rằng mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc không chỉ là mối quan hệ giữa các nhà lãnh đạo”, Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Ben Rhodes nói. Trong chuyến đi này, bà Michelle sẽ không đề cập đến vấn đề chính trị giữa hai quốc gia. 

Tổng thống Mỹ Obama sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuần tới trong Hội nghị an ninh hạt nhân ở Den Haag, Hà Lan. Quan chức Nhà Trắng cho hay lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về các vấn đề thương mại và quyền con người cùng với các đại diện của chính phủ khác. 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm