Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michelle Obama - vũ khí sắc bén trong cuộc đua Tổng thống Mỹ

Chạy đôn chạy đáo, tất bật khắp nơi là dáng vẻ của Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, Michelle Obama khi cuộc đua vào Nhà Trắng giữa đương kim Tổng thống Obama và ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney bước vào vòng nước rút.

Michelle Obama - vũ khí sắc bén trong cuộc đua Tổng thống Mỹ

Chạy đôn chạy đáo, tất bật khắp nơi là dáng vẻ của Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, Michelle Obama khi cuộc đua vào Nhà Trắng giữa đương kim Tổng thống Obama và ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney bước vào vòng nước rút.

Luôn sát cánh cùng chồng, đương kim Tổng thống Barack Obama trong những chuyến vận động tranh cử, bà Michelle được giới truyền thông gọi với cái tên “Obama thứ 2”. Dễ dàng nhận thấy vai trò của bà Michelle trong chiến dịch “giữ ngôi” mà chồng bà đang nỗ lực tiến hành.

Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, Michelle Obama.

Ẩn dưới vẻ ngoài quyến rũ nhưng mạnh mẽ và lạnh lùng là bản năng chính trị vững vàng đang ngày càng được mài dũa để trở nên sắc bén. Chính vì lẽ đó, bà Obama là “vũ khí sắc bén” mà đối thủ của đương kim tổng thống Mỹ phải dè chừng nếu không muốn gánh những “thiệt hại” to lớn trong cuộc đua giành cử tri Mỹ.

Dù trên cương vị sát cánh cùng đương kim Tổng thống hay xuất hiện một mình trước giới truyền thông, bà Michelle vẫn thu hút sự chú ý của thế giới. Biết chắc điều đó, bà luôn tạo ra điểm nhấn để tranh thủ sự ủng hộ của cử tri Mỹ dành cho Tổng thống Obama trong cuộc đua tại vị trước ứng viên đảng Cộng hòa.

Bà Michelle tham gia vào mọi hoạt động chính trị mà Tổng thống Obama đang tiến hành để giành phiếu bầu. Từ việc gây quỹ, vận động sự ủng hộ của quần chúng cho tới khích lệ đám đông, bà Michelle đang khiến ứng viên Mitt Romney cảm thấy “cô độc” và có phần “yếu thế”.

Bà Michelle chia sẻ: “Barack biết rõ những thành tựu sẽ đạt được khi cả gia đình tranh đấu. Đây không chỉ là giả thuyết. Ông ấy biết rõ tại sao phải nỗ lực bởi tất cả mọi người đều muốn những điều tốt đẹp hơn cho trẻ nhỏ và người già trong gia đình. Giống như tôi và hầu hết các bạn, Barack biết Giấc mơ Mỹ là thế nào bởi ông ấy đang sống trong nó”.

Trên thực tế, bà đang tạo ra sự tương phản rõ rệt giữa bản thân mình với vợ của ông Romney. Nó phần nào tạo ra những lợi thế mà ông Obama đang nắm giữ so với đối thủ. Nhiều chuyên gia nhận định, vai trò của bà Michelle trong cuộc đua tổng thống Mỹ mang tính sống còn đối với chiến dịch tranh cử mà chồng bà đang tiến hành.

Không khó để nhận ra bà Obama đã nhiệt huyết với chính trị hơn rất nhiều so với 4 năm trước. Bà dẫn đầu 73 sự kiện gây quỹ nhằm giúp chồng chạy đua với đối thủ giàu có, thường xuyên xuất hiện trên truyền hình để tranh thủ sự ủng hộ của thanh niên, phụ nữ và cử tri Mỹ gốc Phi dành cho chồng.

Đơn cử, bà dẫn đầu phái đoàn thể thao Mỹ tới Vương quốc Anh tham dự Thế vận hội London 2012, ngồi chung ghế với vận động viên Olympic Gabby Douglas trong chương trình "The Tonight Show with Jay Leno". Hơn thế, bà Michelle còn được phụ nữ Mỹ coi là một trong những biểu tượng thời trang nhưng không đánh mất đi hình ảnh người mẹ cá tính, nhanh nhẹn của 2 cô con gái.

Tránh tham gia trực tiếp vào chính trường hay đụng độ chính trị, bà Michelle đang vận động cử tri Mỹ theo cách của riêng mình. Dù nhấn mạnh không tham vọng theo bước Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tham gia vào chính trường nhưng bà Michelle đang “tất tả” như một chính trị gia thực sự. Không những vậy, bà còn là điểm tựa để ông Obama có thể đảm trách thêm một nhiệm kì tổng thống.

Trịnh Duy

Theo Infonet

Trịnh Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm