Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Obama tặng sách điện tử cho trẻ em nghèo

Với chiến dịch mới của Tổng thống Mỹ, hàng nghìn cuốn sách điện tử trị giá đến trên 250 triệu USD sắp đến tay các trẻ em nghèo trên khắp đất nước này.

Hàng trăm nhà xuất bản tại Mỹ đã đăng ký tham gia chương trình của Tổng thống, và hàng nghìn đầu sách nổi tiếng, đoạt giải thưởng thuộc Thư viện điện tử Mỹ sắp đến tay những trẻ em nghèo miễn phí.

Ông Obama kêu gọi một chiến dịch tặng sách điện tử cho trẻ em nghèo khắp nước Mỹ.

Đây là một bước trong chiến dịch ConnectED của ông Obama nhằm khuyến khích việc đọc sách trên toàn nước Mỹ. Dự án này tập trung nhiều nhất tới đối tượng là những trẻ em không có điều kiện kinh tế. Dự án mang tên Open eBooks, được thư viện công New York tiến hành.

Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama cũng có lời ủng hộ sự kiện trên bằng video đăng lên kênh Youtube của Nhà Trắng: “Đối với con người, sách mở ra một thế giới mới cùng vô vàn cơ hội. Nhờ có Open eBooks, những trẻ em nghèo sẽ được tiếp cận hàng nghìn cuốn sách đa dạng chủ đề, từ văn học cổ điển đến các tác phẩm đoạt giải”.

Sách được cung cấp trên ứng dụng của điện thoại. Ngoài ra, trẻ em nghèo cũng có thể đến thư viện trường, tham gia vào các câu lạc bộ sách. Ứng dụng này được thiết kế thân thiện với người dụng, khá giống giao diện của các sản phẩm chuyên để đọc ebook như Amazon Kindle hay iBooks và hoàn toàn miễn phí.



Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm