Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả 'The Revenant' là đại sứ Mỹ tại WTO

Ít ai biết tác giả của ứng viên sáng giá nhất cho hạng mục Phim xuất sắc tại Oscar năm nay lại là một chuyên gia thương mại nổi tiếng của Mỹ.

Có 5 bộ phim trong đề cử Phim xuất sắc tại Oscar 2016 được chuyển thể từ tiểu thuyết, trong đó nổi bật nhất là The Revenant của tác giả Michael Punke.

Tác giả Michael Punke.

Nhưng trên thực tế, Michael Punke chỉ là một nhà văn tay ngang. Hiện nay, ông đang làm việc tại Bộ Thương mại Mỹ và là đại sứ Mỹ tại WTO. Xuất bản The Revenant năm 2002, tài năng viết lách của chuyên gia thương mại 51 tuổi mới bắt đầu được làng văn thế giới biết đến gần đây. Nội dung cuốn sách viết về chuyến phiêu lưu của một thợ săn thú vào thế kỷ 19 khi ông bị đồng đội bỏ lại nơi hoang dã giá lạnh và phải dũng cảm chiến đấu sinh tồn với tự nhiên. Truyện được đạo diễn Alejandro G. Iñárritu chuyển thể thành phim năm 2015 và là một trong những sản phẩm điện ảnh thành công nhất trên màn ảnh khi nhân được 12 đề cử Oscar.

Sau hơn 1 thập niên ra mắt, tác phẩm tiêu thụ được gần 15.000 bản trên toàn thế giới và ngày càng vươn lên vị trí cao trong danh sách best-seller kể từ khi được chuyển thể thành phim. Thậm chí, ở nhiều nơi còn không thể nhập đủ số lượng sách độc giả đặt hàng.

Tác phẩm The Revenant. 

Dù là cha đẻ của cuốn sách được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây nhưng ông Michael Punke lại là một người khá kín tiếng. Vì là một chính trị gia, nhà văn 51 tuổi không được phép tham gia các hoạt động quảng bá, phỏng vấn, ký tặng, PR cho sách. Ông thậm chí còn không thể tham dự buổi công chiếu The Revenant tháng 12 năm ngoái vì đang bận với cuộc đàm phán tại Nairobi.

“Ông ấy là một trong những nhà đàm phán có tài nhất thế giới”, Mickey Kantor – cựu nhân viên Bộ Thương mại Mỹ từng tiết lộ về người đồng nghiệp. Chính trị gia lần đầu có ý tưởng viết cuốn The Revenant cách đây 17 năm khi vẫn đang làm việc cho một công ty luật. Trong thời gian viết sách, hàng ngày ông đều dậy từ 4h30 sáng để viết vài tiếng trước khi đi làm.



Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm