Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Obama phê chuẩn dự luật quốc phòng 600 tỷ USD

Ngày 25/11, Tổng thống Barack Obama đã ký thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng trị giá 607 tỷ USD.

Tổng thống Barack Obama. Ảnh: USA Today

Dự luật mới cũng bao gồm một số nội dung chỉnh sửa khiến việc đóng cửa nhà tù quân sự ở Vịnh Guantanamo trở nên khó khăn hơn, Reuters đưa tin. 

Đầu tháng này, Nhà Trắng nói rõ ông Obama sẽ ký phê chuẩn dự luật bất kể những nội dung chỉnh sửa trên. Tổng thống Mỹ cam kết từ lâu rằng sẽ đóng cửa nhà tù Guantanamo, nhưng vấp phải sự phản đối của các nghị sĩ không muốn di chuyển tù nhân đến những trại giam ở Mỹ.

"Như tôi đã nói trước đây, việc duy trì nhà tù này làm suy yếu an ninh quốc gia của chúng ta, do sự tiêu tốn nguồn lực, ảnh hưởng đến quan hệ với những đồng minh và đối tác chủ chốt, kích thích những phần tử bạo lực cực đoan. Chúng ta cần sớm đóng cửa cơ sở này", ông Obama phát biểu ngày 25/11.

Tổng thống Mỹ lưu ý, số lượng tù nhân ở nhà tù Guantanamo đã giảm đáng kể đến 85% trong​ hai năm qua.

Ông cũng bày tỏ sự thất vọng vì Quốc hội "không thực sự ban hành những cải cách ý nghĩa" để loại bỏ những cấu trúc không cần thiết, giảm thiểu sự lãng phí và hiện đại hóa hệ thống chăm sóc y tế quân sự.

Nhà Trắng sắp hoàn tất kế hoạch đóng cửa nhà tù ở Guantanamo

Ngày 22/7, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo sắp hoàn tất bản dự thảo kế hoạch đóng cửa nhà tù quân sự bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ ở vịnh Guantanamo của Cuba.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm