Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Obama không cản con gái nhập ngũ

Tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ ủng hộ nếu con muốn nhập ngũ nhưng là người cha, ông luôn muốn "bảo bọc con trong bộ pyjama của mình đến hết cuộc đời nếu có cơ hội".

Trong chương trình do CNN tổ chức tại căn cứ quân sự Fort Lee (bang Virginia, Mỹ) tối 28/9, một đại tá quân đội về hưu hỏi Tổng thống Barack Obama rằng ông sẽ nói gì nếu con gái muốn nhập ngũ.

"Tôi sẽ nói với con: 'Cứ làm như thế đi'", ông Obama trả lời. Tổng tư lệnh nước Mỹ đồng thời chia sẻ rằng kỷ luật và lòng yêu nước của các binh sĩ mà ông gặp trong hai nhiệm kỳ đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho ông.

Obama tu hao neu con gai nhap ngu anh 1
Tổng thống Obama cùng hai con gái Malia (trái) và Sasha. Ảnh: AFP/Getty.

Tuy nhiên, Tổng thống Obama không phủ nhận việc ông sẽ cảm thấy lo lắng cho con.

"Sẽ là nói dối nếu bảo tôi chẳng cảm thấy hồi hộp chút nào khi con được điều động đến đâu đó", ông Obama bày tỏ. "Con cái vẫn là con cái. Bạn luôn muốn bảo bọc chúng trong bộ pyjama của mình đến hết cuộc đời, chỉ cần có cơ hội".

Tổng thống Mỹ cũng nói ông muốn nhìn thấy thêm nhiều người Mỹ đăng ký nhập ngũ, đặc biệt là những người "xuất thân từ các gia đình có thu nhập cao" thường rất "hiếm" trong quân đội.

Tổng thống thứ 44 của Mỹ có hai con gái: Malia, 18 tuổi, và Sasha, 15 tuổi. Ông Obama sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1/2017. Hiện cuộc đua đến Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn nước rút với ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa và Hillary Clinton của đảng Dân chủ.

Bà Obama 'nhái giọng' chồng trên truyền hình Đệ nhất phu nhân Mỹ rất thoải mái chia sẻ về tấm ảnh bìa chụp cùng chồng và có những hành động vô cùng hài hước khi đóng giả ông Barack Obama.

Quốc hội Mỹ lần đầu lật ngược phủ quyết của TT Obama

Với tỷ lệ ủng hộ áp đảo, Quốc hội Mỹ đã lật ngược quyết định phủ quyết của Tổng thống Obama đối với dự luật cho phép gia đình nạn nhân thảm kịch 11/9 kiện Saudi Arabia.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm