Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ ảnh được cho là hộ chiếu của đệ nhất phu nhân Mỹ

Tấm hình được cho là hộ chiếu của phu nhân Michelle Obama được lan truyền trên mạng sau vụ email một nhân viên Nhà Trắng bị tin tặc tấn công.

Nhân viên Nhà Trắng bị xâm nhập email tên Ian Mellul. Anh là một trong những người từ Nhà Trắng phối hợp chặt chẽ với nhóm tranh cử của bà Hillary Clinton, tham gia vào những kế hoạch chuẩn bị hậu cần cho các sự kiện của bà.

Ngoài ảnh hộ chiếu của bà Obama, những dữ liệu của nhân viên Nhà Trắng bị tung lên mạng còn bao gồm lịch làm việc riêng của Phó tổng thống Joe Biden và bà Hillary Clinton, một số kế hoạch của Cơ quan Mật vụ.

ho chieu cua de nhat phu nhan Obama anh 1
Tấm ảnh được cho là hộ chiếu của phu nhân Obama. Ảnh: Daily Mail.

Trang Mashable hoài nghi một số điểm về tấm ảnh hộ chiếu. Chẳng hạn, phần tóc của bà Obama vượt ra khỏi khung hình bên trái; hoặc phía trên đầu bà không có nhiều khoảng không trắng. Nhưng điểm đáng nghi nhất là tên đệm của bà không được điền đầy đủ.

Tính xác thực của những tài liệu này chưa được khẳng định. Văn phòng Đệ nhất Phu nhân từ chối bình luận, trong khi người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest nói họ đang tìm hiểu vấn đề này một cách nghiêm túc. 

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch thì cho biết "đang điều tra vụ việc".

ho chieu cua de nhat phu nhan Obama anh 2
Một phác thảo kế hoạch an ninh cho sự kiện của Phó tổng thống Joe Biden. Ảnh: Daily Mail.

Các tài liệu do nhóm tự xưng DC Leaks công bố. Các quan chức tình báo Mỹ nói với Reuters rằng họ nghi ngờ nhóm này có liên hệ với những đơn vị tình báo Nga.

"Những tò liệu rò rỉ cho thấy mức độ an ninh của chính phủ chúng ta. Nếu những kẻ khủng bố xâm nhập thư điện tử của các nhân viên Nhà Trắng và chiếm được các thông tin nhạy cảm như vậy thì đất nước sẽ thất thủ", DC Leaks tuyên bố trong email.

Trước đó, DC Leaks cũng công bố nhiều thư điện tử của cựu ngoại trưởng Mỹ Colin Powell. Vụ việc đã được một trợ lý của ông Powell xác nhận. Trong những trao đổi này, ông thể hiện sự bất bình đối với cả 2 ứng viên tổng thống Mỹ hiện nay là bà Hillary Clinton và ông Donald Trump.

Cựu ngoại trưởng Mỹ chỉ trích Trump là 'nỗi ô nhục'

Trong email bị rò rỉ, cựu ngoại trưởng Mỹ Colin Powell thể hiện sự không bằng lòng với cả 2 ứng viên tổng thống hiện nay, đặc biệt lên án Donald Trump là "nỗi ô nhục quốc gia".

Tin tặc tiếp tục tấn công hệ thống mạng đảng Dân chủ Mỹ

Đảng Dân chủ Mỹ tin rằng Nga tiếp tục đứng sau vụ tấn công hệ thống mạng lần này, tiếp theo vụ rò rỉ thư điện tử tương tự hồi cuối tháng 7.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm