Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Nga sắp thăm Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm chính thức Trung Quốc vào tuần tới nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh tế giữa hai nước, bao gồm hợp tác năng lượng.

Theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Putin sẽ tới Thượng Hải trong hai ngày 20 và 21/5.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Tân Hoa Xã                   

“Trong các cuộc đối thoại sắp tới, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về những vấn đề trong chương trình nghị sự song phương, đồng thời ký kết một số thỏa thuận quan trọng về thương mại, năng lượng, các hoạt động nhân đạo”, RIA Novosti dẫn tuyên bố của Điện Kremlin.

Các nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về triển vọng hợp tác giữa Nga và Trung Quốc trên trường quốc tế. 

"Chuyến thăm sẽ đưa các mối quan hệ giữa hai nước lên một giai đoạn mới về hợp tác chiến lược và đối tác toàn diện", Điện Kremlin khẳng định.

Trong chuyến thăm Trung Quốc, Tổng thống Putin cũng sẽ ký hợp đồng cung cấp khí đốt của tập đoàn Gazprom với Trung Quốc. Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc từng hoãn ký thỏa thuận nhiều lần vì bất đồng về giá cả.

Ngày 21/5, ông Putin sẽ tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 4 về Tương tác và Xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) nhằm tăng cường hợp tác và hướng đến việc thúc đẩy một châu Á hòa bình và ổn định. Bên lề hội nghị, Tổng thống Nga sẽ tổ chức một số cuộc hội đàm song phương với lãnh đạo của các nước thành viên CICA. 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm