Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Mỹ Obama sẽ đi dạy sau khi mãn nhiệm?

Chủ tịch tại trường đại học mà ông Barack Obama từng tốt nghiệp cho biết tổng thống Mỹ sẽ quay lại với vai trò mới vào năm học 2017.

Tổng thống Obama có thể quay lại công việc dạy học sau khi rời Nhà Trắng? Ảnh: Sputnik
Tổng thống Obama có thể quay lại công việc dạy học sau khi rời Nhà Trắng. Ảnh: Quartz

Khi ông Barack Obama chỉ còn hơn một năm trên vai trò tổng thống Mỹ, nhiều lời đồn đoán đã xuất hiện về kế hoạch sau khi rời Nhà Trắng của ông. Những dự đoán phổ biến cho rằng ông Obama sẽ chuyển đến thành phố New York để dạy tại trường Luật Columbia. Thông tin này phát sinh từ sau một bài báo hồi tháng 4 của tờ New York Post.

Hôm 31/8, ông Lee Bollinger, chủ tịch Đại học Columbia, tiết lộ rằng ông rất trông đợi chào đón ông Obama đến đây vào năm học 2017.

Columbia Spectator, tờ báo của Đại học Columbia, dẫn lời Bollinger rằng ông Obama trở lại trường "trong một vai trò chính thức", nhưng ông không nêu cụ thể hơn. Đây là ngôi trường tổng thống Mỹ đã nhận bằng cử nhân năm 1983. 

Trước thông tin này, người phát ngôn Nhà Trắng Jennifer Friedman cho biết: "Tổng thống đã nhiều lần thể hiện sự tôn trọng dành cho Đại học Columbia cũng như bày tỏ nguyện vọng tiếp tục hợp tác với họ. Tuy nhiên, vào thời điểm này, ông chưa có quyết định chính thức sau khi mãn nhiệm".

Trước khi đắc cử vào Thượng viện năm 2004, ông Obama từng là giảng viên luật tại Đại học Chicago. Hồi tháng 5, ông chủ Nhà Trắng cũng chọn trường Chicago, thay vì trường Columbia, là nơi đặt thư viện tổng thống của ông.

Cuộc đời người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ

Từ khi đắc cử và sống trong Nhà Trắng,Tổng thống Barack Obama luôn dành thời gian cùng gia đình ăn tối, tham gia vũ hội và chơi bóng rổ. Ngày 4/8 là sinh nhật lần thứ 54 của ông.

Ai sẽ lãnh đạo nước Mỹ nếu tổng thống gặp nguy?

Bốn quan chức cao cấp nhất nước Mỹ sẽ trở thành người kế vị tổng thống nếu ông chủ Nhà Trắng không thể tiếp tục nắm quyền vì nhiều lý do, bao gồm bị ám sát hoặc ốm.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm