Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Moon Jae In xin lỗi cha mẹ của sĩ quan bị tấn công tình dục

Tổng thống Moon Jae In đã đến thăm tang quyến của nữ sĩ quan không quân từng bị đồng nghiệp nam tấn công tình dục. Ông xin lỗi gia đình vì đã không bảo vệ cô.

Cuộc viếng thăm diễn ra vào ngày 6/6, sau khi tổng thống tham dự buổi lễ cấp quốc gia để đánh dấu Ngày Tưởng niệm lần thứ 66 của Hàn Quốc, diễn ra tại Nghĩa trang Quốc gia Seoul, theo Yonhap.

Nói chuyện với cha mẹ của nạn nhân tại bệnh viện Thủ đô của Lực lượng Vũ trang ở Seongnam, phía nam thủ đô, tổng thống cho biết ông rất tiếc vì đất nước đã không bảo vệ được cô, theo phát ngôn viên của Cheong Wa Dae, Park Kyung-mee.

Ông Moon cũng đã hứa sẽ mở một cuộc điều tra kỹ lưỡng về vụ việc.

Bên cạnh việc điều tra, ông chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook, người đi cùng ông, đại tu văn hóa doanh trại.

nu si quan bi tan cong tinh duc anh 1

Tổng thống Moon Jae In và các quan chức bày tỏ lòng thương tiếc đối với nữ sĩ quan họ Lee tại nhà tang lễ của bệnh viện Thủ đô Lực lượng Vũ trang ở Seongnam. Ảnh: Korean Herald.

Trước đó, trong bài phát biểu tại Nghĩa trang Quốc gia Seoul, Tổng thống Moon cũng đã xin lỗi về cái chết của nữ sĩ quan họ Lee.

“Tôi rất xin lỗi người dân về hành động xấu xa như vậy trong văn hóa doanh trại, dẫn đến cái chết bi thảm và oan uổng”, ông nói.

Đầu tháng 3, nữ sĩ quan họ Lee đã bị một đồng nghiệp nam tấn công tình dục trong ôtô. Cô ngay sau đó đã báo cáo với một số cấp trên của mình. Tuy nhiên, những người này bị cáo buộc đã cố gắng che đậy vụ việc. Cuối tháng 5, nữ sĩ quan được phát hiện đã chết tại nhà công vụ. Vụ việc được xác định là một vụ tự tử.

Tuần trước, tổng thống đã ra lệnh điều tra toàn diện về cách mà quân đội xử lý vụ việc. Tham mưu trưởng không quân, Tướng Lee Seong Yong đã từ chức để chịu trách nhiệm về việc tổ chức của ông trước đó xử lý không thỏa đáng về vụ việc, khiến nạn nhân tự tử.

Tổng thống Hàn xin lỗi vì cái chết của sĩ quan bị tấn công tình dục

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ngày 6/6 đã công khai xin lỗi về cái chết gần đây của một nữ sĩ quan không quân từng bị đồng nghiệp nam tấn công tình dục.

Tư lệnh Hàn Quốc từ chức vì vụ nữ trung sĩ bị lạm dụng tình dục

Tư lệnh Không quân Hàn Quốc Hàn Quốc Lee Seong Yong đã đệ đơn từ chức hôm 4/6 nhằm thể hiện trách nhiệm trước cái chết của một nữ sĩ quan bị quấy rối tình dục.

Hồng Ngọc

Theo Yonhap

Bạn có thể quan tâm