Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Hàn Quốc tức tốc tới văn phòng trong đêm

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp đầu ngày 30/10 về vụ giẫm đạp ở quận Itaewon của Seoul khiến hàng chục người bị ngừng tim.

Ngay khi nhận thông tin về vụ giẫm đạp đêm 29/10 ở Itaewon, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã tới văn phòng tổng thống và chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp, thông báo từ văn phòng của nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho hay, theo Yonhap.

giam dap anh 1

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp đầu ngày 30/10 về vụ giẫm đạp ở quận Itaewon của Seoul. Ảnh: Yonhap.

Cho tới nay, ít nhất 59 nạn nhân được ghi nhận thiệt mạng và 150 người bị thương trong vụ giẫm đạp tại sự kiện lễ hội Halloween ở quận tiệc tùng Itaewon.

Giới chức trách cho biết con số này có thể còn tăng.

Truyền thông địa phương cho biết khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Đây là lễ hội lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây sau khi các hạn chế Covid-19 được nới lỏng.

Một số phương tiện truyền thông địa phương rằng vụ giẫm đạp xảy ra sau khi một số lượng lớn người đổ xô đến một quán bar ở Itaewon. Họ được cho đã nghe tin về việc một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này, theo AP.

giam dap anh 2

Đội cứu hộ và lính cứu hỏa tại hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon sáng 30/10. Ảnh: Reuters.

Trước cuộc họp khẩn cấp nói trên, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã ra lệnh triển khai một đội ứng phó thảm họa khẩn cấp sau khi vụ giẫm đạp xảy ra, theo Reuters.

“Chúng tôi hy vọng cơ quan cảnh sát quốc gia, chính quyền địa phương và những cơ quan khác sẽ nhanh chóng kiểm tra an toàn và các biện pháp an toàn tại địa điểm để các sự kiện Halloween được tổ chức trên toàn quốc một cách có trật tự”, Tổng thống Yoon Seok Yeol cho biết trong chỉ thị khẩn cấp.

Tổng thống Yoon kêu gọi các quan chức đảm bảo điều trị nhanh chóng cho những người bị thương và xem xét lại sự an toàn của các địa điểm tổ chức lễ hội.

Hiện trường vụ giẫm đạp ở phố Itaewon khiến ít nhất 151 người chết Cảnh sát và lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại phố Itaewon để hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân và sơ tán người dân khỏi khu vực, sau thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng đêm 29/10.

Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh khẩn sau vụ giẫm đạp ở Itaewon

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã ra lệnh điều động một đội ngũ y tế khẩn cấp sau khi vụ giẫm đạp khiến hàng chục người ngừng tim xảy ra ở Itaewon (Seoul).

Giẫm đạp trong sự kiện Halloween ở Seoul, ít nhất 149 người chết

Ít nhất 149 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở phố Itaewon thuộc thủ đô Seoul, Hàn Quốc đêm 29/10.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm