Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Hàn Quốc tới hiện trường tìm nạn nhân vụ tàu đắm

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye tới vùng biển mà tàu Sewol chìm trong khi lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm hàng trăm người mất tích hôm 17/4.

Theo Yonhap, sau khi xuất hiện ở một bến cảng, dù trời mưa tầm tã, bà Park vẫn bước nhanh xuống một chiếc tàu nhỏ của lực lượng bảo vệ bờ biển. Sau đó bà tiếp tục chuyển sang một tàu lớn hơn để đến gần vị trí tàu Sewol đắm, nơi cách đảo Byeongpung khoảng 20 km.

"Tôi thực sự lo lắng khi các lực lượng cứu hộ không thể đẩy nhanh tốc độ dù rất nhiều nhân lực và thiết bị được huy động", bà Park phát biểu khi vừa đến hiện trường. Tổng thống Hàn Quốc đề nghị các nhân viên cứu hộ nỗ lực hết sức để cứu thêm người.

Bà Park đến hiện trường vụ tàu đắm. Ảnh: Yonhap.
Bà Park đến vùng biển mà tàu Sewol đắm hoom17/4. Ảnh: Yonhap.

"Thời tiết đang rất lạnh và nhiệt độ ở dưới nước còn thấp hơn rất nhiều. Nếu những người sống sót còn ở dưới biển thì mỗi phút mỗi giây trôi qua, họ đều có thể gặp nguy", Park nhấn mạnh.

Người nhà hành khách ném chai vào Thủ tướng Hàn

Một người trong số những người thân của hành khách trên tàu Hàn Quốc ném chai nước về phía Thủ tướng Chung Hong Won hôm nay vì chưa nhận được thông tin về thân nhân.

Chuyến thăm bất ngờ cho thấy sự quan tâm của Tổng thống Hàn Quốc đối với số phận của 287 người mất tích sau khi tàu Sewol chìm. Nhiều người lo ngại những người này vẫn mắc kẹt bên trong tàu.

Các trợ lý của Park nói bà rất lo lắng. Bà chủ Nhà Xanh đã thức trắng đêm trước khi quyết định đến hiện trường.

Cuộc gọi cuối cùng của nữ sinh Hàn trên tàu đắm

Khi tàu Sewol chìm dần hôm 15/4, một nữ sinh trung học gọi điện thoại cho bà ngoại. "Bà ơi, cháu nghĩ cháu sắp chết. Tàu chìm và cháu đang bám vào thanh chắn", cô nói.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm