Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuyền trưởng tàu Hàn Quốc chìm: ‘Tôi xin lỗi’

Thuyền trưởng tàu Sewol gặp nạn ngoài khơi Hàn Quốc đã xin lỗi nạn nhân khi phóng viên hỏi ông muốn nói gì với gia đình hành khách.

CNN đưa tin, nhà chức trách xác nhận 9 người đã tử nạn, 179 người được cứu sống. 287 người khác vẫn mất tích. Nạn nhân có thể vẫn sống, có thể trên tàu hoặc đã chìm dưới làn nước lạnh 10 độ C. Thuyền trưởng tàu Sewol, Lee Joon Suk, đang là đối tượng được quan tâm.

Thuyền trưởng Lee Joon Suk trong vòng vây của báo chí. Ảnh: Reuters.

“Tôi thấy rất xấu hổ. Tôi thực sự xin lỗi”, Lee Joon Suk ngậm ngùi nói với thân nhân những người gặp nạn.

Trong khi đó, báo Thetimes.co.uk đưa tin thuyền trưởng Lee đang bị điều tra về tội bỏ tàu, sơ suất khi đang làm nhiệm vụ, ngộ sát và rời tàu khi hành khách vẫn đang trên khoang. Vị thuyền trưởng 69 tuổi được cho là người đầu tiên rời con tàu gặp nạn.

Các hành khách cố giữ thăng bằng khi tàu nghiêng và bắt đầu chìm. Ảnh: Yonhap.

Tại cảng Peng Mok ở đảo Jindo, nơi cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 20 km, gia đình nạn nhân đang kiên nhẫn chờ tin người thân. Họ cắm trại tại đây từ ngày 16/4. Các bậc phụ huynh khóc và cùng nhau chia sẻ nỗi lo lắng.

Người nhà hành khách ném chai vào Thủ tướng Hàn

Một người trong số những người thân của hành khách trên tàu Hàn Quốc ném chai nước về phía Thủ tướng Chung Hong Won hôm nay vì chưa nhận được thông tin về thân nhân.

 

Chang Min, cha của một hành khách mất tích, cho biết anh rất tức giận vì nhà chức trách dùng từ “điều tra” chứ không phải “cứu nạn”. “Nếu chính phủ quan tâm đến người dân, đến gia đình chúng tôi, hãy cứu con em chúng tôi”, anh Chang nói. Chang cùng nhiều người khác giận dữ về tốc độ tìm kiếm của chính phủ.

Nhân viên lực lượng cứu hộ cho hay dòng nước mạnh, tầm nhìn kém đang cản trở quá trình tìm kiếm nạn nhân.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm