Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống El Salvador vừa bắt đáy Bitcoin

Tổng thống El Salvador, Nayib Bukele cho biết ông đã mua thêm 150 Bitcoin sau cú sập giá tối ngày 7/9. Hiện nước này đang nắm giữ tổng cộng 550 Bitcoin.

Tối 7/9 (giờ Việt Nam), thị trường Bitcoin đã có cú "sập" giá sâu. Theo CoinMarketCap, tối 7/9, Bitcoin giảm từ 50.595 USD xuống 44.672 USD, tương đương mức giảm khoảng 15%. Nhiều loại coin khác cũng đồng loạt giảm giá mạnh.

Ngay lúc đó, tổng thống El Salvador tuyên bố trên Twitter rằng đất nước Trung Mỹ đã mua thêm 150 đồng BTC khi giá của đồng tiền mã hóa này giảm mạnh. Hiện chính phủ El Salvador đang nắm giữ tổng cộng 550 Bitcoin.

"Mua thêm Bitcoin, chúng tôi đã 'bắt đáy' 150 Bitcoin. Hiện chúng tôi đang nắm giữ 550 Bitcoin", Nayib Bukele viết trên Twitter.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã thể hiện sự ủng hộ và chúc mừng chính phủ El Salvador sau bài đăng của vị tổng thống. Người dùng có tên IrvinJp cho rằng đây mà một sự ưu đãi lớn dành cho đất nước này.

Tính từ thời điểm tổng thống Nayib Bukele đăng bài, giá Bitcoin đã tăng trở lại khoảng 3%. Nếu mua 150 Bitcoin ở lúc đăng tweet đến 23h40 cùng ngày, vị tổng thống trên đã đạt lợi nhuận gần 300.000 USD. Theo dữ liệu từ sàn giao dịch Binance, đồng tiền mã hóa này đang được giao dịch ở mốc 47.000 USD vào tối 7/9.

Tong thong El Salvador tiep tuc 'bat day' Bitcoin anh 1

Bài đăng tuyên bố El Salvador đã mua thêm 150 Bitcoin của tổng thống Nayib Bukele.

Trước đó, vào sáng 7/9, ông Nayib Bukele cho biết El Salvador đã nắm giữ tổng cộng 200 đồng Bitcoin. Bài đăng này thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác. 4 tiếng sau đoạn tweet trên, Nayib Bukele tiếp tục tuyên bố El Salvador đã mua tổng cộng 400 Bitcoin. Ông dự kiến mua thêm đồng tiền mã hóa này trong tương lai.

Ngày 9/6, với số phiếu tán thành 62/84, Quốc hội El Salvador thông qua đề xuất công nhận Bitcoin là tiền hợp pháp của Tổng thống Bukele.

Người đứng đầu chính phủ El Salvador khẳng định việc sử dụng Bitcoin sẽ tạo điều kiện của kiều bào nước này chuyển tiền về nước. Bên cạnh đó, đây là cơ hội để quốc gia này tăng cường hội nhập tài chính, thúc đẩy đầu tư, du lịch và phát triển kinh tế.

Vốn hóa thị trường tiền số đã mất hơn 100 tỷ USD Lần đầu tiên sau hơn 1 tháng, giá đồng tiền số Bitcoin đã "phá đáy" 30.000 USD trong phiên ngày 20/7, thổi bay hơn 100 tỷ USD vốn hóa khỏi thị trường tiền số.

Một quốc gia vừa mua 400 đồng Bitcoin

Tổng thống El Salvador tuyên bố nước này đang nắm giữ 400 đồng Bitcoin và sẽ còn mua nhiều hơn nữa.

Mất hơn 700.000 USD vì tin lời chuyên gia tài chính trên YouTube

Naveed Saghir đã mất số Bitcoin trị giá hơn 700.000 USD sau 3 tháng rơi vào bẫy đầu tư lừa đảo.

Lý do giá Bitcoin mắc kẹt ở mốc 50.000 USD

Dòng tiền của nhà đầu tư dường như đã chuyển từ Bitcoin sang các mảng khác của thị trường.

An Khang

Bạn có thể quan tâm