Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một quốc gia vừa mua 400 đồng Bitcoin

Tổng thống El Salvador tuyên bố nước này đang nắm giữ 400 đồng Bitcoin và sẽ còn mua nhiều hơn nữa.

Sáng ngày 7/9, tổng thống El Salvador, Nayib Bukele tuyên bố trên Twitter rằng nước này hiện nắm giữ tổng cộng 200 đồng Bitcoin. Bài đăng này thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác. 4 tiếng sau đoạn tweet trên, Nayib Bukele tiếp tục tuyên bố El Salvador đã mua tổng cộng 400 Bitcoin. Ông dự kiến mua thêm đồng tiền mã hóa này trong tương lai.

"El Salvador vừa mua thêm 200 đồng BTC, hiện nước chúng tôi đang nắm giữ 400 Bitcoin", Nayib Bukele chia sẻ trên Twitter.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã thể hiện sự ủng hộ cho chính phủ El Salvador sau hai bài đăng của tổng thống Nayib Bukele. Người dùng có tên david ayala cho rằng đây là một điều tuyệt vời đối với thị trường tiền mã hóa.

Mot quoc gia vua mua 400 dong Bitcoin anh 1

Bài đăng của thủ tướng El Salvador trên Twitter.

Theo Bloomberg, nếu việc hợp pháp hóa tại El Salvador thành công, nhiều quốc gia khác có thể áp dụng và phát triển theo đà của nước này.

Ngày 9/6, với số phiếu tán thành 62/84, Quốc hội El Salvador thông qua đề xuất công nhận Bitcoin là tiền hợp pháp của Tổng thống Bukele.

Người đứng đầu chính phủ El Salvador khẳng định việc sử dụng Bitcoin sẽ tạo điều kiện của kiều bào nước này chuyển tiền về nước. Bên cạnh đó, đây là cơ hội để quốc gia này tăng cường hội nhập tài chính, thúc đẩy đầu tư, du lịch và phát triển kinh tế.

Ngày 25/6, Tổng thống El Salvador Nayib Bukele cho biết chính phủ sẽ tặng số Bitcoin trị giá 30 USD cho mỗi công dân trưởng thành. Để đủ điều kiện nhận Bitcoin, người dân ở đất nước Trung Mỹ sẽ phải tải ứng dụng ví điện tử Bitcoin do chính phủ phát hành.

Luật công nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp tại El Salvador sẽ có hiệu lực từ ngày 7/9.

Bitcoin có tác hại như thế nào tới môi trường? Để khai thác Bitcoin, người ta cần rất nhiều máy đào hoạt động liên tục 24/7. Lượng khí thải carbon từ hoạt động đào Bitcoin tương đương với toàn bộ khí thải carbon của Argentina.

Mất hơn 700.000 USD vì tin lời chuyên gia tài chính trên YouTube

Naveed Saghir đã mất số Bitcoin trị giá hơn 700.000 USD sau 3 tháng rơi vào bẫy đầu tư lừa đảo.

Lý do giá Bitcoin mắc kẹt ở mốc 50.000 USD

Dòng tiền của nhà đầu tư dường như đã chuyển từ Bitcoin sang các mảng khác của thị trường.

Con trộm Bitcoin trị giá 780.000 USD, phụ huynh ra hầu toà

Sau hơn 3 năm kiên nhẫn chờ hướng giải quyết từ phụ huynh, người bị hại quyết định khởi kiện.

An Khang

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm