Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Duterte cấm thành viên nội các nói tục, trừ ông

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói chỉ duy nhất nhà lãnh đạo này được phép nói tục, và không ai trong nội các được hành xử tương tự.

Trong cuộc họp trực tuyến ngày 4/5, ông Harry Roque - người phát ngôn của Tổng thống Philippines - nói: “Trên mặt trận ngoại giao, thông điệp của tổng thống là những lời tục tĩu không được xuất hiện. Còn thông điệp của tổng thống với thành viên nội các là chỉ có ông mới được (nói tục) như vậy".

Theo ông Harry, ông Duterte không muốn tính cách cá nhân của mình phát ngôn ra những lời lẽ không thích hợp, đặc biệt trong những lĩnh vực nhạy cảm như ngoại giao.

Trung Quoc quay roi tren bien Dong anh 1

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn Roque nói như trên, sau khi được hỏi về bài đăng trên Twitter của ngoại trưởng Philippines nhắm vào chính phủ Trung Quốc hôm 3/5.

Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin Jr đã nổi giận với Trung Quốc thông qua một loạt bài đăng trên Twitter. Ông Locsin yêu cầu Trung Quốc “cuốn gói ngay lập tức” nhằm phản đối về sự hiện diện trái phép của hàng trăm tàu cá Trung Quốc.

Vào ngày 4/5, phát ngôn viên Roque cho biết Ngoại trưởng Locsin đã xin lỗi, và nói ông Locsin chỉ bày tỏ quan điểm cá nhân, không phải dưới mệnh lệnh của Tổng thống Duterte hay theo chính sách của nước này.

Ngoại trưởng Philippines nổi giận với Trung Quốc vì gây hấn trên biển

Quan hệ ngoại giao giữa Philippines và Trung Quốc chứng kiến sóng gió mới hôm 3/5 khi Ngoại trưởng Teodoro Locsin nổi giận và dùng từ ngữ nặng nề với Bắc Kinh trên Twitter.

Quan chức Nhà Trắng đề xuất xem lại chiến lược với Trung Quốc

Chuyên gia hàng đầu Nhà Trắng về khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cho rằng chiến lược tập hợp đồng minh để đối đầu với Trung Quốc có thể không thay đổi hành vi của nước này.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm