Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Brazil tuyên bố 3 ngày quốc tang cho Nữ hoàng Anh

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hôm 8/9 tuyên bố tổ chức quốc tang 3 ngày ở Brazil dành cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II, người đã qua đời ở tuổi 96 sau 70 năm trị vì.

Tổng thống Bolsonaro cho biết động thái này là "để chia buồn về sự ra đi của Nữ hoàng”. Chia sẻ trên Twitter, ông Bolsonaro nhận định Nữ hoàng Elizabeth II là "một nữ hoàng không chỉ đối với người Anh, mà với tất cả”.

“Bà ấy là một người phụ nữ phi thường. Tấm gương lãnh đạo, sự khiêm nhường và tình yêu đất nước của bà sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho chúng ta và thế giới mãi mãi”, Tổng thống Bolsonaro chia sẻ thêm, AFP đưa tin.

nu hoang Anh anh 1

Người dân tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau thông báo về sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: AP.

Khi dinh tổng thống ở Brasilia treo cờ rủ, một số người đặt câu hỏi liên quan đến ý đồ thầm kín của vị tổng thống.

Cựu Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva, người dẫn trước ông Bolsonaro trong các cuộc thăm dò dư luận cho cuộc bầu cử ngày 2/10 ở Brazil, cũng đã gửi lời chia buồn.

"Bà ấy đã để lại dấu ấn của mình trong cả một thời đại", nhà lãnh đạo viết, cùng với bức ảnh ông chào Nữ hoàng Elizabeth II tại Cung điện Buckingham trong chuyến thăm năm 2009 tới London với tư cách là tổng thống.

Brazil, một thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha, không có quan hệ đặc biệt chặt chẽ với Anh.

Trước đó, truyền thông Anh ngày 8/9 (giờ London) đồng loạt đưa tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã băng hà, hưởng thọ 96 tuổi.

Sau khi nữ hoàng băng hà, Thái tử Charles, cựu Thân vương xứ Wales, trở thành nhà vua của Vương quốc Anh và 14 vùng lãnh thổ trong khối Thịnh vượng chung.

Đám đông bên ngoài Điện Buckingham sau khi nữ hoàng băng hà Hàng trăm người dân Anh tập trung bên ngoài Điện Buckingham trong bầu không khí im lặng sau khi hoàng gia Anh thông báo về sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II.

Kế hoạch phản ứng của hoàng gia Anh khi Nữ hoàng qua đời

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời ở tuổi 96, gia đình hoàng gia triển khai một chiến dịch đặc biệt đã bắt đầu được lên kế hoạch từ những năm 1960.

Cuộc đời Nữ hoàng Elizabeth II qua ảnh

Nữ hoàng Elizabeth II đã cùng nước Anh trải qua những thay đổi xã hội đáng kinh ngạc. Bà trở thành chất keo gắn kết người dân Anh và là bậc thầy về nghệ thuật trung lập chính trị.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm