Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Brazil kêu gọi loại Vinicius khỏi đội tuyển

Tổng thống Brazil, Luiz Inacio Lula da Silva gây tranh cãi khi đưa ra đề xuất rằng những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài không xứng đáng được lên tuyển.

Vinicius và nhiều ngôi sao lớn trong đội hình Brazil gây thất vọng. Ảnh: Reuters.

"Những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài không giỏi hơn những người trong nước", ông Luiz Inacio Lula da Silva nói trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Rio de Janeiro, chỉ một ngày sau chiến thắng 2-1 của Brazil trước Chile ở vòng loại World Cup 2026 hôm 11/10. Trận này, "Selecao" thắng ngược với các bàn thắng của Luiz Henrique và Igor Jesus, cả hai đều là cầu thủ của Botafogo.

Tổng thống Brazil tiết lộ rằng gần đây đã gặp chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) và đề xuất ý tưởng chỉ triệu tập những cầu thủ đang thi đấu ở trong nước. Điều này sẽ khiến tuyển Brazil vắng bóng những ngôi sao như Vinicius, Rodrigo, Militao và Endrick của Real Madrid, hay Raphinha của Barcelona.

Theo ông Luiz Inacio Lula da Silva, hiện tại "không có bất kỳ Garrincha hay Romario" nào chơi bóng cho các CLB nước ngoài, chỉ có "một nhóm cầu thủ trẻ chưa phải là ngôi sao". Cách nói này để chỉ tuyển Brazil đang vắng những siêu sao xuất chúng.

"Ở Brazil, có những cầu thủ giỏi cùng đẳng cấp (như những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài - PV), vì vậy hãy trao cơ hội cho những người ở đây", Tổng thống Brazil kết luận.

Trong ngày những tên tuổi của bóng đá Brazil đang thi đấu ở châu Âu im hơi lặng tiếng, chính dàn nội binh bước ra ánh sáng để giải cứu đội nhà.

“Igor Jesus được gọi lên tuyển chỉ vì các tiền đạo cắm của Brazil đang bị chấn thương”, cựu danh thủ Toger Galera Flores của Fluminense nói, ám chỉ rằng trình độ của Jesus đơn giản không đủ giỏi để có một suất trong đội tuyển quốc gia.

Thế nhưng, ngay trong trận ra mắt đội tuyển quốc gia gặp Chile thuộc vòng loại World Cup 2026, khu vực Nam Mỹ, Jesus lập công. Một khởi đầu như mơ với chân sút còn vô danh trong làng bóng đá thế giới. Màn trình diễn của mũi nhọn này cũng chứng minh HLV Dorival Junior đã đúng khi đặt niềm tin vào anh, thay vì “thần đồng” Endrick.

Với Henrique, cầu thủ này chỉ cần 3 trận để có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Brazil. Cùng với Jesus, bộ đôi này làm rạng danh Botafogo.

Ronaldinho làm chủ đội bóng ở Mỹ

Cựu cầu thủ bóng đá Brazil và anh trai mua lại cổ phần của hai CLB Greenville Triumph và Greenville Liberty tại Mỹ.

Tuyển Brazil lạ lẫm

Trong khi Brazil không ngừng sản sinh ra những cầu thủ tài năng, những ngôi sao thực sự làm mê hoặc thế giới lại dường như trở thành ký ức xa vời.

Hai tiền đạo vô danh giúp Brazil trở về từ vực thẳm

Bộ đôi Luiz Henrique và Igor Jesus tỏa sáng giúp Brazil tránh khỏi thất bại muối mặt trước Chile ở lượt trận thứ 9 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm