Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Biden sẽ thăm 3 địa điểm trong vụ khủng bố 11/9

Tổng thống Joe Biden sẽ đến thăm cả ba địa điểm trong vụ tấn công ngày 11/9/2001 vào tuần tới để tưởng nhớ gần 3.000 người thiệt mạng, và đánh dấu 20 năm từ khi vụ khủng bố xảy ra.

Nhà Trắng cho biết vào đúng ngày 11/9, Tổng thống Biden và phu nhân Jill sẽ đến thăm thành phố New York - nơi hai chiếc máy bay phá hủy Trung tâm Thương mại Thế giới và khiến 2.753 người chết; Lầu Năm Góc ở Arlington, Virginia là nơi chiếc máy bay thứ ba đâm xuống; và Shanksville, Pennsylvania, nơi chiếc máy bay thứ tư được cho là đang hướng đến Điện Capitol hoặc Nhà Trắng nhưng bị triệt hạ, theo Reuters.

Phó tổng thống Kamala Harris và chồng sẽ tới Shanksville để tham dự một sự kiện riêng, sau đó tham gia cùng tổng thống và đệ nhất phu nhân tại Lầu Năm Góc, Nhà Trắng cho biết.

Buden tham cac dia diem cua vu 11/9 anh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP.

Ngày 3/9, Tổng thống Biden đã ra lệnh cho Bộ Tư pháp xem xét các tài liệu từ cuộc điều tra của FBI về các vụ tấn công để giải mật.

Ông yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland công khai các tài liệu đã giải mật trong vòng sáu tháng tới.

Trước đó, ngày 2/9, gia đình các nạn nhân vụ khủng bố 11/9 yêu cầu một cơ quan giám sát của chính phủ Mỹ điều tra những nghi ngờ của họ, rằng FBI nói dối hoặc phá hủy bằng chứng cho thấy những kẻ khủng bố có liên quan đến Saudi Arabia.

Chính phủ Saudi Arabia luôn khẳng định không liên quan đến các vụ tấn công trong ngày 11/9/2001 tại Mỹ.

Ngày 11/9 lại sắp đến, nhưng kỷ nguyên 11/9 của Mỹ đã kết thúc

Chắc chắn ký ức đau đớn về 20 năm vô nghĩa tại Afghanistan sẽ ám ảnh người Mỹ trong một thời gian dài.

Ông Biden: Đã tới lúc chấm dứt cuộc chiến dài nhất của nước Mỹ

Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút hết lính Mỹ khỏi Afghanistan trước ngày 11/9, chấm dứt sự hiện diện của quân đội nước này trong 20 năm ở quốc gia Nam Á.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm