Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng rà soát hoa quả Trung Quốc bán tại sân bay Nội Bài

Cảng vụ hàng không miền Bắc yêu cầu các doanh nghiệp tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng và nguồn gốc các mặt hàng bán tại sân bay sau vụ hoa quả Trung Quốc trà trộn vào Nội Bài

Theo lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc, các doanh nghiệp kinh doanh tại sân bay Nội Bài đã có hợp đồng kinh tế với đơn vị cung cấp yêu cầu chặt chẽ về chất lượng, nguồn gốc hàng hóa. Nếu phát hiện các đơn vị cung cấp có dấu hiệu vi phạm sẽ chấm dứt hợp đồng. Bên cạnh đó, Cảng vụ sẽ cùng các đơn vị quản lý tăng cường kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá, ngày sản xuất, hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ... và xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại.

Trước đó, qua quá trình xác minh của một số cơ quan báo chí, nhiều loại hoa quả đã được cơ sở kinh doanh tại Nội Bài mua từ chợ đầu mối Long Biên có nguồn gốc từ Trung Quốc và được đóng gói, dán nhãn mác là đặc sản Việt Nam. Các sản phẩm này sau đó được cung cấp cho các hộ kinh doanh bán tại sân bay.

Hoa quả Trung Quốc đội lốt hàng Việt tại sân bay Nội Bài

Đêm nào cơ sở đóng gói hoa quả tươi của ông Nguyễn Văn Dũng cũng có mặt ở chợ Long Biên để lấy hàng. Sau đó, hàng được đưa về Sóc Sơn đóng gói để đưa vào sân bay Nội Bài.


Thậm chí, một cơ sở đóng gói hoa quả bán tại sân bay Nội Bài thừa nhận 80% sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc. Các loại trái cây này được gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để dễ tiêu thụ.

Ông Nguyễn Minh Hải, Tổng giám đốc công ty Cổ phần dịch vụ hàng không Thăng Long cho biết, công ty này có bốn cửa hàng ở sân bay Nội Bài, trong đó đều có bán hoa quả tươi. Thực tế, doanh nghiệp bán hoa quả cũng chỉ tin tưởng vào cam kết của nhà cung cấp và so sánh với hàng hóa tại một số siêu thị khác, còn tính xác thực về các cam kết xuất xứ của nhà cung cấp đến đâu, chưa thể khẳng định được.

 

http://dddn.com.vn/thi-truong/tong-ra-soat-hoa-qua-trung-quoc-bay-ban-tai-san-bay-noi-bai-20140802083511643.htm

Theo Linh Nghi/Diễn đàn doanh nghiệp

Bạn có thể quan tâm