Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng giám đốc MBBank lên làm Chủ tịch HĐQT

Ông Lưu Trung Thái, Tổng giám đốc MBBank, đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ 2019-2024, thay thế ông Lê Hữu Đức xin từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) vừa có báo cáo gửi Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán và các cơ quan quản lý về việc thay đổi nhân sự cấp cao trong Ban quản trị và Ban điều hành ngân hàng.

Cụ thể, MBBank cho biết HĐQT ngân hàng đã thông qua đơn từ nhiệm của ông Lê Hữu Đức, Chủ tịch HĐQT ngân hàng, theo nguyện vọng cá nhân. Đồng thời, HĐQT cũng thông qua việc trình Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 về việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024 của ông Lê Hữu Đức, qua đó giảm số lượng thành viên HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ này từ 11 người xuống 10 người.

Quyết định trên có hiệu lực từ ngày 12/4.

Cùng ngày, HĐQT MBBank cũng bầu ông Lưu Trung Thái, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, giữ chức Chủ tịch HĐQT trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2019-2024. Theo đó, ông Thái cũng sẽ thôi giữ chức Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MBBank từ ngày 12/4.

Để bổ sung nhân sự thay thế ông Thái, HĐQT MBBank đã giao nhiệm vụ cho ông Phạm Như Ánh, người đang là Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành, đảm nhiệm quyền hạn và nhiệm vụ của Tổng giám đốc.

Theo giới thiệu của MBBank, ông Lưu Trung Thái sinh năm 1975, có trình độ thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Đại học Hawaii (Mỹ). Ông Thái là nhân sự có hơn 26 năm gắn bó, làm việc và nắm giữ các vị trí quan trọng tại MBBank.

tong giam doc mbbank anh 1

Ông Lưu Trung Thái, tân Chủ tịch HĐQT MBBank. Ảnh: MBB.

Theo đó, ông tham gia HĐQT MBBank từ năm 2013 với vai trò Phó chủ tịch HĐQT. Trong giai đoạn 2013-2017, ông Thái là nhân sự tham gia thực hiện tái cấu trúc các công ty thành viên của MBBank. Đến tháng 1/2017, ông được bổ nhiệm vị trí Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ngân hàng.

Về nhân sự được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc MBBank - ông Phạm Như Ánh - ông sinh năm 1980, có kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Trước khi trở thành lãnh đạo cao nhất trong Ban điều hành ngân hàng, ông từng đảm nhiệm nhiều vai trò quản lý tại MBBank như Giám đốc Chi nhánh; Giám đốc Khối khách hàng lớn, phụ trách kinh doanh Khu vực phía Nam; và Phó tổng giám đốc rồi Phó tổng giám đốc phụ trách ban điều hành.

Theo kế hoạch, MBBank sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 vào ngày 25/4 tới đây để bàn về các định hướng kinh doanh năm nay.

Theo tài liệu dự kiến, sau năm 2022 với lợi nhuận tăng trưởng mạnh 38%, đạt 22.729 tỷ đồng, tương đương gần 1 tỷ USD quy đổi theo tỷ giá hiện tại, ban lãnh đạo MBBank sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch lợi nhuận năm nay với mức tăng trưởng xấp xỉ 15%, lên 26.100 tỷ đồng.

Nếu hoàn tất kế hoạch này, đây sẽ là mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hoạt động của MBBank và cũng là năm đầu tiên ngân hàng báo lãi vượt 1 tỷ USD.

Bên cạnh đó, MBBank cũng cho biết trong năm nay, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch tham gia nhận chuyển giao bắt buộc tổ chức tín dụng là một ngân hàng thương mại theo các nội dung đã được cổ đông thông qua trước đó. Ngân hàng cũng sẽ tham gia các giao dịch hợp tác, hỗ trợ với ngân hàng thương mại đó để chuẩn bị cho việc nhận chuyển giao bắt buộc.

Ban lãnh đạo ngân hàng đánh giá, với nguồn lực và kinh nghiệm triển khai thành công một số phương án tái cơ cấu, MBBank có thể thực hiện thành công phương án nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng này.

MBBank đặt mục tiêu lợi nhuận vượt 1 tỷ USD

Sau năm 2022 ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt gần 1 tỷ USD quy đổi, MBBank kỳ vọng lợi nhuận năm nay sẽ chính thức vượt mốc tỷ USD này, với mức lãi 26.100 tỷ đồng.

Thêm ngân hàng báo lãi tỷ USD

Sau Vietcombank và BIDV, Techcombank là ngân hàng tiếp theo ghi nhận mức lợi nhuận tỷ USD năm 2022. Trong khi lợi nhuận MBBank, VPBank, VietinBank cũng đã tiệm cận mức này.


Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm