Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Tổng giám đốc KMS Technology: 'Thành công phải đo bằng giá trị tạo ra'

Hơn 20 năm làm việc trong ngành công nghệ tại nhiều quốc gia, anh Trần Trọng Đại (TGD công ty KMS Technology) lần đầu chia sẻ về hành trình nghề nghiệp, ghi dấu bằng những cột mốc.

KMS Technology anh 1KMS Technology anh 2

Hơn 20 năm làm việc trong ngành công nghệ tại nhiều quốc gia, anh Trần Trọng Đại (TGD công ty KMS Technology) lần đầu chia sẻ về hành trình nghề nghiệp, ghi dấu bằng những cột mốc.

Không có phòng làm việc riêng vì công ty thiết kế văn phòng mở, anh Trần Trọng Đại (Tổng giám đốc KMS Technology) xuất hiện với áo thun đơn giản và chiếc túi xách đeo chéo trong buổi chia sẻ với Zing.vn, và bắt đầu kể lại câu chuyện nghề nghiệp của chính mình.

KMS Technology anh 3

Xuất thân chuyên Toán, đạt giải nhất Học sinh giỏi Tin học toàn quốc và giải 3 Olympics Tin học quốc gia, tốt nghiệp Đại học Bách Khoa TP.HCM năm 1999, từ lần đầu tiếp xúc với chiếc máy vi tính, anh Đại đã có niềm đam mê đặc biệt và định hướng nghề nghiệp của mình trong ngành công nghệ thông tin.

KMS Technology anh 4
10 năm đầu tiên, anh đầu quân cho nhiều công ty công nghệ lớn thời điểm đó và trải qua nhiều vị trí tại Việt Nam, Hàn Quốc và Mỹ, luôn thành công với công việc lập trình nhưng anh vẫn chưa có bến đỗ lâu dài để gắn bó. Đầu năm 2010, anh gia nhập KMS Technology theo lời mời của những người bạn và đàn anh trong nghề. Quy mô công ty bấy giờ chỉ vỏn vẹn 60-70 người, tổng giám đốc KMS Technology lúc đó bắt đầu với vị trí kiến trúc sư phần mềm.

Chọn KMS vì phù hợp định hướng kinh doanh và tin tưởng vào yếu tố phát triển con người mà công ty đặt làm trọng tâm, anh mong muốn góp phần phát triển giá trị này qua việc tự phát triển bản thân và truyền lửa để mọi người cùng duy trì tinh thần đó. Chính tại đây, đam mê ngành công nghệ của anh đã có những bước chuyển bất ngờ nhưng rất nhịp nhàng. Anh chuyển sang vai trò quản lý dự án, rồi giám đốc bộ phận phát triển dự án, và sau 8 năm là vị trí tổng giám đốc như hiện tại. Chia sẻ về hành trình đó, anh cảm nhận được sự tín nhiệm từ ban giám đốc công ty, để anh có cơ hội thử sức qua nhiều vị trí, làm việc với các dự án tầm cỡ quốc tế. Và chứng chỉ MBA của anh tại Đại học Hawaii (Manoa, Mỹ) năm 2015, với toàn bộ chi phí do công ty hỗ trợ, cũng góp phần không nhỏ cho quá trình chuyển đổi anh từ một chuyên gia kỹ thuật trở thành quản lý cấp cao.

“Ngày xưa làm kỹ thuật, giá trị của tôi nằm ở những phần mềm đáp ứng yêu cầu về tính năng, chất lượng của khách hàng. Đến các vị trí quản lý, mình có cơ hội hỗ trợ nhiều người cũng làm được chuyện đó và cùng nhau tạo ra những giá trị lớn hơn nữa”, anh Đại chia sẻ.

KMS Technology anh 5

Hơn 8 năm gắn bó được ghi dấu bằng những cột mốc thăng trầm của công ty, nhiều lần trăn trở đến nỗi mất ngủ để quyết định những sắp xếp về nhân sự, làm cách nào để thuyết phục khách hàng hay hướng đi nào để giải quyết khó khăn đang gặp phải, nhưng anh chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ ngành công nghệ. Tổng giám đốc KMS giải thích, công nghệ là điều anh luôn đam mê và đó thực sự là tố chất sẵn có, thử thách và thất bại thì không tránh khỏi nhưng chưa bao giờ anh cảm thấy chán nản với công việc của mình.

KMS Technology anh 6

“Thành công đối với mình không phải vị trí hay thu nhập, mà phải tự hào với những giá trị mình tạo ra. Điều này luôn đúng khi bạn ở bất cứ vai trò nào, từ một kỹ sư, một người quản lý dự án hoặc ngay đến vị trí tổng giám đốc”. Đồng quan điểm với đội ngũ sáng lập và lãnh đạo công ty, từ những ngày đầu gia nhập, anh Đại là người trực tiếp trải nghiệm, tiếp nối và hiện giờ giữ vai trò là người truyền lửa tiếp tục xây dựng và phát huy tinh thần đó.

KMS Technology anh 7

Thay vì cứng nhắc giữ người làm giỏi tại một vị trí như giải pháp an toàn, anh luôn khuyến khích và yêu cầu các cấp quản lý tạo điều kiện để nhân viên thử sức ở những dự án khó hơn hoặc những công việc, vị trí mới. KMS Technology định hướng mình là công ty công nghệ quốc tế, với 5 văn phòng tại Mỹ và Việt Nam, thực hiện nhiều dự án với các đối tác nước ngoài. Theo đó, đội ngũ nhân viên KMS được thường xuyên luân chuyển các loại hình dự án, sản phẩm, vị trí và đi kèm với cơ hội học hỏi. Một chuyến làm việc onsite tại Mỹ, không chỉ đem đến thách thức, mà còn tạo ra nhiều giá trị lớn hơn về tầm nhìn và trao đổi văn hoá.

Chú trọng vào giá trị bản thân tạo ra, là tư tưởng cốt lõi và được anh đích thân định hướng cho nhân viên ngay từ ngày đầu gia nhập thông qua các buổi giới thiệu về văn hóa KMS. Khi làm việc ở KMS, mỗi nhân viên phải hiểu mình đang phục vụ hàng triệu người trên thế giới chứ không phải một nhóm nhỏ hay bất cứ cá nhân nào. Với tinh thần đó, thành công không giới hạn độ tuổi hay số năm kinh nghiệm, nhân viên được tạo điều kiện để phát triển một cách phù hợp nhất với năng lực và tố chất. Một giám đốc trẻ nhất tại KMS chỉ mới 27 tuổi, có thể xem là một ví dụ?.

Khái niệm “giá trị” ở KMS định hướng không chỉ dừng lại ở phạm vi kỹ thuật, dự án và kinh doanh. Không giấu mong muốn hỗ trợ ngành công nghệ và đội ngũ IT Việt Nam ghi danh trên bản đồ thế giới với nhiều sản phẩm và dịch vụ đột phá hơn nữa, anh Đại chia sẻ, KMS luôn dành ưu tiên cho các hoạt động cộng đồng để xây dựng và phát triển giá trị cho nhân lực ngành IT.

Tiếp tục thực hiện các buổi chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm giữa các kỹ sư trong và ngoài công ty; bản thân KMS Technology và cá nhân anh Đại cũng chủ động thực hiện các chương trình hướng nghiệp và đào tạo, liên kết với các trường đại học để trang bị tốt nhất kiến thức và trải nghiệm dự án thực tế cho các bạn sinh viên ngay từ trong thời gian học tập. Ngoài ra, công ty cũng tìm kiếm một số đối tác, liên kết với các tổ chức phi lợi nhuận, với mong muốn đào tạo nhiều kỹ sư phần mềm đẳng cấp từ những tài năng nhưng thiếu điều kiện ở các vùng sâu vùng xa.

Phát triển con người cho KMS và cho cộng đồng là giá trị cốt lõi mà đội ngũ lãnh đạo và KMS Technology luôn hướng đến trong 10 năm hình thành và phát triển vừa qua. Giá trị này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển cùng công ty trong những chặng đường tiếp theo, tổng giám đốc KMS Technology khẳng định.


KMS Technology anh 8



MU khong te den vay hinh anh

MU không tệ đến vậy

0

Những số liệu thống kê tấn công quan trọng của MU vẫn nằm trong top 5 của Ngoại hạng Anh. Vấn đề thật sự với đội bóng của Erik ten Hag chỉ là việc chuyển đổi số bàn thắng kỳ vọng thành điểm số.

Giang Di Linh

Thiết kế: Quốc Vinh
Ảnh: An Trần

Bạn có thể quan tâm