Tổng cục Du lịch nhận sai vụ 'quảng bá du lịch Trung Quốc'
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết không đổ lỗi cho bên khác và thừa nhận đây là bài học sâu sắc trong công tác triển khai quảng bá du lịch Việt Nam.
Tại cuộc họp báo quý 1/2013 của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sáng 4/4, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã chính thức nhận trách nhiệm của đơn vị mình trong sự việc quảng bá nhầm cho du lịch Trung Quốc trong gian hàng tại Đức.
“Đây là sự cố đáng tiếc, nhất là trong thời điểm nhạy cảm với nước bạn, gây bức xúc trong dư luận. Chúng tôi xin nhận thiếu sót và nhận thấy đây là bài học sâu sắc trong công tác triển khai quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch không đổ lỗi cho ai hết mà nhận trách nhiệm toàn bộ sự việc này. Lãnh đạo sẽ chịu trách nhiệm, kể cả cấp dưới sai thì lãnh đạo sẽ vẫn phải chịu trách nhiệm”, ông Cường nói.
Ảnh tượng Lạc Sơn Đại Phật (Trung Quốc) nằm ngay trong gian hàng chung Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB 2013 diễn ra ở Berlin, CHLB Đức. |
Về nguyên nhân của sai lầm, ông Cường cho biết: “Hiện nay chúng tôi đã có văn bản bằng tiếng Đức của đơn vị thi công gian hàng nhận toàn bộ lỗi”.
Trước đó, về nguyên nhân của sự việc quảng bá nhầm, trả lời báo chí, lãnh đạo của Tổng cục cũng đưa ra những ý kiến không thống nhất, chứng tỏ ít nhất một trong hai lãnh đạo đã không nắm rõ được vấn đề. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho rằng lỗi do đơn vị thi công gian hàng nhầm lẫn. Tổng cục phó Nguyễn Mạnh Cường lại cho rằng đó là một điểm đến trong tour của doanh nghiệp lữ hành trong nước muốn giới thiệu.
Theo Thanh Niên