Ngày 15/3, đại diện Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết đơn vị này không liên quan đến vụ tài xế hãng taxi Saigontourist “chặt chém” du khách người Nhật vừa bị lực lượng chức năng xử lý.
Theo Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, hãng taxi Saigontourist thuộc Công ty Cổ phần Vận chuyển Saigontourist, có logo và tên thương mại gần trùng với hình ảnh nhận diện của Saigontourist Group.
Nam tài xế hãng taxi Saigontourist bị lực lượng chức năng lập biên bản. Ảnh: M.H. |
Hãng taxi này nhiều lần cố tình sử dụng thương hiệu Saigontourist gây nhầm lẫn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh thương hiệu của Saigontourist Group.
“Chúng tôi đã và đang củng cố các biện pháp pháp lý để giải quyết tình trạng vi phạm nghiêm trọng quyền sở hữu trí tuệ gây ảnh hưởng xấu đối với thương hiệu của tập đoàn, gây khó khăn cho khách hàng trong việc tiếp cận các dịch vụ của Saigontourist Group”, đại diện Saigontourist Group phát biểu.
Trước đó, ngày 14/3, đại diện Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP.HCM) cho biết đơn vị này đã phối hợp Công an đồn cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất và an ninh sân bay kiểm tra, lập biên bản đối với tài xế N.T.T. (45 tuổi, ngụ quận 4) thuộc hãng taxi Saigontourist.
Ông T. bị xử lý khi chở một du khách Nhật Bản đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn ở quận 1. Quãng đường 7 km, đồng hồ báo cước phí 120.000 đồng, nhưng ông T. lấy tiền du khách 1,2 triệu đồng.
Thấy tiền cước cao, du khách này đã báo quản lý khách sạn. Sau đó, du khách cũng đến Công an đồn cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất trình báo.
Những cuốn sách hay về miền Nam
Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.
Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.