Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi dạo cùng Chủ tịch Tập Cận Bình

Hai lãnh đạo sáng nay tản bộ và cho cá ăn trong khuôn viên khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội. Ông Tập Cận Bình đang có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 12-13/11.

Tap Can Binh tham Viet Nam anh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình cùng đi dạo trong khuôn viên khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh vào sáng 12/11. Ảnh: Tiến Tuấn.
Tap Can Binh tham Viet Nam anh 2
Ông Tập Cận Bình đang ở thăm chính thức Việt Nam. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Tập sau Đại hội 19 đảng Cộng sản Trung Quốc. Ảnh: Tiến Tuấn.
Tap Can Binh tham Viet Nam anh 3
Hai nhà lãnh đạo đã ghé thăm di tích nhà sàn Bác Hồ và cùng cho cá ăn tại đây. Ảnh: Tiến Tuấn.
Tap Can Binh tham Viet Nam anh 4
Ao cá Bác Hồ là nơi nhiều lãnh đạo thế giới từng ghé thăm khi đến Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động của ông Tập trước khi ông lên đường về nước hôm nay.  Ảnh: Tiến Tuấn.
Tap Can Binh tham Viet Nam anh 5
Chuyến thăm cấp nhà nước của ông Tập được kỳ vọng mở ra chương mới trong quan hệ Việt - Trung. Đây cũng là lần thăm viếng cấp cao thứ ba giữa 2 nước trong năm nay sau 2 chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: Tiến Tuấn.
Tap Can Binh tham Viet Nam anh 6
Sau khi đi dạo cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tiến hành hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: Tiến Tuấn.
Tap Can Binh tham Viet Nam anh 7
Trung Quốc liên tục 13 năm là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, còn Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong các nước ASEAN. Ảnh: Tiến Tuấn.
Tap Can Binh tham Viet Nam anh 8
Đây là chuyến thăm Việt Nam thứ hai của ông Tập trên cương vị người đứng đầu đảng, nhà nước Trung Quốc. Chuyến thăm đầu tiên diễn ra tháng 11/2015. Ảnh: Tiến Tuấn.
Tap Can Binh tham Viet Nam anh 9
Lễ đón chính thức ông Tập diễn ra chiều 12/11 do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì với nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia. Sau hội đàm chính thức, hai lãnh đạo đã cùng chứng kiến việc ký kết 12 văn kiện hợp tác giữa hai nước. Ảnh: Tiến Tuấn.
Tap Can Binh tham Viet Nam anh 10
Ông Tập cũng đã cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khánh thành Cung Hữu nghị Việt - Trung tại Hà Nội. Công trình này được xem là biểu tượng mới cho mối quan hệ "núi liền núi, sông liền sông" giữa hai nước. Ảnh: Việt Hùng.
Chủ tịch Tập Cận Bình viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh Sáng 13/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến đặt vòng hoa và viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, ông cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi dạo, thăm ao cá Bác Hồ.

Tiến Tuấn - Đông Phong

Bạn có thể quan tâm