Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tôn Ngộ Không' nhàm chán, Riot Games thiết kế lại 3 lần

Riot Games đã đưa nhân vật Tôn Ngộ Không vào sản phẩm của mình, nhưng cuộc đua này phần thắng đang nghiêng về phía Valve.

Tôn Ngộ Không còn gọi là Tề Thiên Đại Thánh - một trong những nhân vật chính của tiểu thuyết Tây du ký được sáng tác khoảng thế kỷ 16, nhân vật giả tưởng có thể được xem là nổi tiếng nhất trong văn học Trung Quốc.

Tôn Ngộ Không biết 72 phép thần thông biến hoá. Mỗi sợi lông của Tôn Ngộ Không có khả năng biến hình thành những bản sao mình hoặc thành vũ khí, động vật và các vật thể khác.

Trong Riot games và Liên Minh Huyền Thoại, Ngộ Không có khả năng sát thương, chống chịu nhờ các kỹ năng xoay quanh vị tướng này.

Riot Games lam lai ngo khong anh 1

Ngộ Không lên sát lực là trào lưu hiện nay thay vì lối chơi biến ảo, chim mồi. Ảnh: Garena.

Nội tại mình đồng da sắt - Tăng giáp và kháng phép dựa trên số lượng địch xung quanh.

Kỹ năng Q - Thiết bảng nghìn cân: Đòn đánh kế tiếp của Ngộ Không gây thêm sát thương vật lý, gia tăng tầm đánh và giảm giáp mục tiêu trong thời gian ngắn.

Kỹ năng W - Chim mồi: Ngộ Không tàng hình trong 1.5 giây, để lại một phần thân sẽ gây sát thương lên kẻ địch xung quanh.

Kỹ năng E - Cân đẩu vân: Ngộ Không lao đến kẻ địch và phân ra các ảo ảnh tấn công thêm 2 kẻ địch cạnh mục tiêu chính, gây sát thương vật lý. Sau khi đánh trúng mục tiêu, Ngộ Không nhận thêm 30/35/40/45/50% tốc độ đánh trong 4 giây.

Kỹ năng R - Lốc Xoáy: Ngộ Không niệm phép khiến thanh thiết bảng dài ra, dài ra rồi nó vung múa quanh bản thân, gây 20/110/200 (+) sát thương vật lý mỗi giây và hất tung những kẻ địch trúng chiêu lên không 1 giây trong lần đầu chạm phải. Ngộ Không được tăng 15% tốc độ di chuyển khởi điểm và thêm 10% mỗi giây trong thời gian hiệu lực, kéo dài trong 4 giây.

Có thể thấy với phần lớn các kỹ năng hướng đến sát thương và chống chịu, kỹ năng cho phép biến ảo duy nhất gắn với nguyên tác về vị tề thiên đại thánh này là W - chim mồi lại khá khó sử dụng và được dùng phần lớn cho việc áp sát tấn công thay vì thực hiện những tình huống rúc bụi và lật kèo.

Riot Games lam lai ngo khong anh 2

Lối chơi đơn điệu, nhàm chán, không bằng một góc của "lão tôn" trong tác phẩm văn học.

Hai lần bộ kỹ năng được làm lại, nhưng nhận nhiều gạch đá từ thị trường Trung Quốc, lần thứ ba vẫn đang trong quá trình thử nghiệm là điểm trừ lớn dành cho LMHT.

Trong Dota2, Ngộ Không thuộc chất tướng Agility - thuộc lớp nhanh nhẹn, cơ động cao với các kỹ năng như sau:

Q - Boundless Strike: Ngộ Không kéo dài thiết bảng và nện mạnh xuống đất, gây sát thương và làm choáng kẻ địch trúng đòn

W - Tree Dance: Ngộ Không nhảy lên cây, có thể nhìn một vùng xung quanh và thi triển các kỹ năng khác, đồng thời có thể nhảy từ cây này sang cây khác.

E - Primal Spring: Khi ở trên cây, Ngộ Không sẽ chọn một vùng và nhảy xuống, đồng thời gây sát thương và làm chậm kẻ địch trúng đòn 20%/40%/60%/80%

D - Jingu Mastery: Mỗi đòn đánh vật lý của Ngộ Không sẽ tích một điểm cộng dồn trên kẻ địch, khi đủ 4 điểm, Ngộ Không nhận được thêm sát thương và hút máu trên mỗi phát đánh tiếp theo

F - Mischief: Cho phép Ngộ Không biến hình thành nhiều dạng gồm: Animal Courier, Iron Branch, Clarity, Healing Salve, Town Portal Scroll, Tango hoặc một cái cây trên bản đồ có khả năng di chuyển. Cho phép Ngộ Không thăm dò, đánh lừa kẻ địch, thậm chí trụ đối phương cũng không tấn công khi Ngộ Không ở dạng này.

R - Wukong's Command: Ngộ Không gọi ra đội quân khỉ trong một vòng tròn, bất cứ kẻ địch nào ở trong vòng tròn này đều bị lũ khỉ tấn công.

Riot Games lam lai ngo khong anh 3

Làm tank, damage, thăm dò tốt, biến hình giả dạng, ép góc trong giao tranh tổng khiến mokey king là một lựa chọn đa dụng trong tất cả các trận đấu Dota2. Ảnh: Dota2.

Có thể thấy ngoài Q - Boundless Strike và D - Jingu Mastery có tác dụng gây sát thương đơn thuần Tôn Ngộ Không trong Dota2 có nhiều khả năng biến ảo, đánh lừa và đồng thời cũng tương tác mạnh với bản đồ, khả năng triệu gọi khỉ con cùng tham chiến cũng bám sát với nguyên tác trong tác phẩm văn học.

Rõ ràng, đây là điều mà các fan hâm mộ của tề thiên đại thánh mong muốn và trông đợi, một con khỉ biến ảo khó lường quậy tung tam giới.

Chưa rõ Riot games sẽ làm gì sau lần thử nghiệm tiếp theo này, nhưng với những thông tin được công bố, ta có thể hy vọng về một vị tướng hoàn thiện hơn đến từ đội ngũ thiết kế.

Ngộ Không thử nghiệm: Phân thân sẽ sao chép đòn đánh của Ngộ Không và cả chiêu cuối, nhưng sát thương gây ra sẽ giảm khoảng 30-70% so với bản thể. Đồng thời phân thân sẽ tấn công kẻ địch vừa bị Ngộ Không đánh.

Q khi sử dụng cũng cường hóa đòn đánh tiếp theo của phân thân. E khi sử dụng cũng cho phân thân thêm tốc độ đánh. Phân thân cũng sao chép R khi Ngộ Không dùng chiêu cuối và cũng hất tung những mục tiêu chưa bị hất tung trước đó.

Như vậy, phải mất đến ba lần làm lại, chúng ta mới có thể trông đợi về một khỉ con mạnh mẽ nhưng vẫn đủ tinh quái và gây bất ngờ trong giao tranh tổng. Đây cũng là hồi chuông báo động cho Riot games. Khi một vị tướng không được yêu thích, nên thay đổi hoàn toàn vị tướng đó thay vì tiếp tục chỉnh sửa thông số như cách mà họ thường làm, có như vậy người chơi tại thị trường Trung Quốc mới phần nào thỏa mãn.

Quang Vũ

Bạn có thể quan tâm