Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tom Cleverley, đứng lên hoặc bị lãng quên

Là một tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Carrington của Manchester United, Tom Cleverley có lúc đã trở thành một niềm hy vọng vô cùng lớn lao đối các fan hâm mộ ‘Quỷ đỏ’. Nhưng mặc dù được trao không ít cơ hội, tiền vệ 24 tuổi này chưa bao giờ đem lại một điều gì đó đặc biệt cho lối chơi của đội chủ sân Old Trafford.

Sự xuất hiện của Marouane Fellaini trong đội hình của M.U mùa giải năm nay đã dấy lên rất nhiều câu hỏi về tương lai của Tom Cleverley tại Old Trafford, khi mà ở trận đấu với Bayer Leverkusen tại Champions League vừa qua, Fellaini đang chứng minh được rất nhiều khả năng của mình đối với lối chơi của đội bóng mới.

Cựu tiền vệ Everton đã đem lại một sức mạnh rất lớn cho hàng tiền vệ của M.U, nhờ có Fellaini M.U luôn kiểm soát được thế trận rất tốt khi mà tiền vệ người Bỉ đã hóa giải rất nhiều đường phản công của đối thủ cũng như giúp ‘Quỷ đỏ’ dễ dàng triển khai tấn công một cách hoàn hảo, đó là lý do vì sao Rooney không còn lo lắng trong việc tham gia phòng ngự cùng với đội bóng và qua đó chúng ta cũng có thể thấy rằng gã Shrek đã chơi vô cùng bùng nổ với một cú đúp. Đó là điều khác hoàn toàn với sự có mặt của Tom Cleverley ở trên sân bóng.

Cùng với Welbeck, Tom Cleverley đã từng hứa hẹn sẽ trở thành một ngôi sao sáng trong tương lai. Nhưng trong lúc người đồng đội của mình đang ngày càng chứng tỏ được vai trò của mình trong đội hình của M.U lẫn đội tuyển Anh thì Tom Cleverley đang phải đối mặt với một tương lai bất định ở phía trước. Fellaini đã được đá chính và thi đấu khá thành công, vì vậy Tom Cleverley chỉ có mặt trong 10 phút cuối trận trong trận đấu với Leverkusen vừa qua khi mà trận đấu đã không còn quá nhiều ý nghĩa.

Tom Cleverley vẫn chưa thể trưởng thành. Ảnh: Internet.
Ngoài ra, với sự nổi lên của Adnan Januzaj từ đầu mùa hè đến giờ như một tài năng đầy hứa hẹn của ‘Quỷ đỏ, thậm chí tiền vệ 18 tuổi hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh cho một vị trí chính thức trong đội hình của M.U, điều đó càng khiến cho tương lai của Cleverley bị lung lay hơn bao giờ hết. Nếu như không bao giờ tỏa sáng được tại Old Trafford thì đây quả thật là một điều vô cùng đáng tiếc khi mà ngôi sao trẻ người Anh đã từng có được rất nhiều niềm tin từ Sir Alex Ferguson.

Khoảng thời gian được M.U cho mượn ở các đội bóng như Wigan đã chứng minh được tài năng của Cleverley, tuy nhiên khi trở về Old Trafford, Cleverley vẫn chưa thể trưởng thành hơn được nữa, khi mà cuộc cạnh tranh ở Premier League ngày càng khốc liệt, thì ngay cả đến các khán giả cùng khó lòng chấp nhận được những tài năng không bao giờ chịu lớn chứ không nói đến các huấn luyện viên. Và với một người như David Moyes, HLV người Scotland sẽ luôn ưa thích sử dụng một đội hình cố định hơn là những phương án xoay tua các cầu thủ, vì vậy thật khó lòng nào Cleverley sẽ tiếp tục có được cơ hội để thể hiện ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó ở đội tuyển Anh, Jack Wilshere đang ngày càng chứng tỏ được sự trưởng thành của mình và đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của các CĐV của Tam sư như một nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi cho đội tuyển Anh trong tương lai. Tố chất thủ lĩnh của tiền vệ Arsenal luôn là điều khiến chúng ta phải ngưỡng mộ mặc dù Wilshere vẫng đang còn rất trẻ, nếu cứ tiếp tục phát triển như hiện tại thì chiếc băng đội trưởng của Tam sư sẽ khó lòng nào thoát khỏi tầm tay của Wilshere trong một ngày không xa, còn với Cleverley nếu như không biết đứng lên thì anh sẽ mãi chìm vào dĩ vãng trong thời gian tới ở cả hai cấp độ.

Theo Tin Thể Thao

Bạn có thể quan tâm