Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tokyo tăng ca nhiễm mới cao chưa từng thấy ngày thứ 4 liên tiếp

Tokyo hôm 11/4 ghi nhận 197 ca nhiễm virus corona, đánh dấu mức tăng kỷ lục ngày thứ tư liên tiếp, nâng tổng số ca nhiễm ở thành phố này lên hơn 1.900.

Đây là ngày thứ tư liên tiếp Nhật Bản ghi nhận ca nhiễm mới cao kỷ lục dù đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tokyo, Osaka và 5 tỉnh khác.

Tỉnh Kanagawa, phía nam Tokyo, báo cáo thêm 57 ca nhiễm mới, gồm một nhân viên nhóm chuyên trách đối phó Covid-19. Chính quyền đã yêu cầu 18 nhân viên của nhóm này tự cách ly tại nhà.

Trên toàn quốc, tổng số ca nhiễm được ghi nhận đã lên tới 6.717, với 105 ca tử vong.

virus corona anh 1

Một cặp đôi tại cửa công viên Yoyogi tại Tokyo hôm 11/4. Ảnh: AFP.

Nhật Bản đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Tokyo, Osaka và 5 tỉnh khác, hối thúc cư dân kiềm chế các hoạt động ra ngoài hay công việc không cần thiết nhằm ngăn chặn sự leo thang hơn nữa của đại dịch.

Số ca nhiễm kỷ lục ở thủ đô được ghi nhận giữa lúc các tỉnh ở Nhật bước vào cuối tuần đầu tiên trong tình trạng khẩn cấp.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã mở rộng yêu cầu tới tất cả thống đốc của 47 tỉnh, nhằm kêu gọi cư dân hạn chế cuộc sống ban đêm, không tới những hộp đêm, quán bar và các tụ điểm đông đúc để ngăn chặn lây nhiễm.

Đài Loan, WHO tiếp tục đấu khẩu về chia sẻ thông tin virus corona

Đài Loan cáo buộc WHO bắt bẻ câu chữ, không phản hồi thư điện tử chất vấn về nguy cơ virus corona lây nhiễm từ người sang người khi dịch mới bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Tin thuyết âm mưu, dân Anh đốt tháp viễn thông 'khiến họ nhiễm virus'

Một thuyết âm mưu cho rằng sự lây lan của virus corona mới có liên quan đến công nghệ 5G, dẫn đến hơn 100 vụ đốt phá và quấy rối tại Anh từ đầu tháng 4.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm