Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tối ưu lợi nhuận từ nguồn tiền nhàn rỗi

Nắm bắt nhu cầu vừa muốn linh động tài chính, vừa muốn sinh lời cao và an toàn, nhiều ngân hàng nhanh chóng giới thiệu các giải pháp tài khoản tích lũy online, tự động, tối ưu.

Khi đầu tư mang đến nhiều rủi ro cho người không chuyên, gửi tiết kiệm muốn lãi suất cao phải duy trì thời hạn dài, nhiều người trẻ đành giữ tiền trong tài khoản thanh toán, chấp nhận dòng tiền chững lại và không thể sinh lời.

Đồng tiền khôn đừng để chết đứng

Trong bối cảnh vật giá leo thang, nhiều người trẻ phải đối mặt thách thức tài chính không hề nhỏ. Dù vậy, nhu cầu “chữa lành” với những chuyến du lịch trải nghiệm vẫn luôn được họ ưu tiên. Để cân đối chi tiêu, nhiều người chọn giải pháp tăng thu nhập bằng cách làm thêm giờ. Tuy nhiên, điều này lại vô tình tạo ra áp lực mới, đồng thời thu hẹp khoảng thời gian quý giá dành cho việc nghỉ ngơi và phát triển bản thân.

Đầu tư được xem là giải pháp rủi ro với những người mới đi làm hoặc thu nhập chưa cao. Gửi tiết kiệm cũng mang lại một vài bất cập như muốn lãi suất cao đòi hỏi kỳ hạn dài, khó rút sớm. Ngay cả với quỹ tiết kiệm lãi suất cao kỳ hạn ngắn, việc thao tác thủ công cũng gây khó khăn cho người bận rộn và thiếu kinh nghiệm quản lý tài chính.

Vì vậy, nhiều người trẻ thường có xu hướng giữ tiền trong tài khoản thanh toán, tưởng rằng đồng tiền đang được an toàn vì “đứng yên”. Thực tế, điều này khiến tiền không những không tạo lợi nhuận, mà còn đang âm thầm “rơi” mỗi ngày do lạm phát. Giá trị thực của tiền giảm trong khi chi phí sinh hoạt tăng lên, người trẻ vô tình lỗ mà không hay biết.

Mong muốn giải quyết những tồn tại đó, CIMB Việt Nam ra mắt tài khoản tiền gửi thông minh (High yield smart saving - HYSS), giúp tiền của người dùng vừa an toàn, vừa sinh lời tiện lợi thông qua tính năng tích lũy tự động, kỳ hạn ngắn nhưng lãi suất cao.

CIMB Bank anh 1

CIMB ra mắt tài khoản tiền gửi thông minh. Ảnh minh họa.

Vì sao nên chọn tài khoản tiền gửi thông minh CIMB?

Tài khoản tiền gửi thông minh là sản phẩm mới của ngân hàng CIMB, được mở theo nhu cầu tích lũy, tối đa hóa lợi nhuận dựa trên số dư trong tài khoản thanh toán của khách hàng. Tài khoản tiền gửi thông minh là cầu nối tự động giữa tài khoản thanh toán và tiết kiệm. Hàng ngày, hệ thống sẽ quét và chuyển số dư nhàn rỗi của người dùng từ tài khoản thanh toán sang tiết kiệm. Cơ chế này đảm bảo mọi đồng tiền trong hạn mức tích lũy người dùng mong muốn đều được tận dụng để sinh lời.

Số tiền tích lũy trên tài khoản tiền gửi thông minh được hưởng lãi suất kỳ hạn một tháng (hiện tại là 4,5%/năm), cao hơn 15 lần so với mức lãi suất 0,3%/năm cho tài khoản thanh toán, cao hơn nhiều so với tài khoản sinh lời tương tự trên thị trường hiện tại (đến 3,6%/năm).

Tài khoản tiền gửi thông minh mang đến sự linh hoạt cao với khả năng rút tiền bất kỳ lúc nào và thủ tục đơn giản, giúp người dùng dễ dàng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Chỉ cần đăng ký một lần, hệ thống sẽ tự động vận hành dòng tiền giúp người dùng. Hàng ngày, CIMB sẽ tự động trích đúng số tiền cần tích lũy dựa trên nhu cầu khách hàng đã đăng ký để mở tài khoản tiền gửi thông minh.

CIMB Bank anh 2

Khách hàng dễ dàng tích lũy tự động nhờ tài khoản tiền gửi thông minh. Ảnh: CIMB Bank.

Ngoài ra khi cần rút tiền, tài khoản tiền gửi thông minh sẽ áp dụng nguyên tắc LIFO (Last in first out). Điều này có nghĩa hệ thống sẽ tự động chọn khoản gửi mới nhất để tất toán, đảm bảo người dùng luôn hưởng lợi ích tối đa từ các khoản tiền tích lũy. Về cách thức đăng ký, người dùng có thể dễ dàng mở và sử dụng tài khoản tiền gửi thông minh trực tiếp qua ứng dụng OCTO by CIMB.

Từ 15/7/2024 đến hết 15/1/2025, CIMB khuyến mãi tặng thưởng đến 500.000 đồng cho khách hàng mới. Nếu chưa từng sử dụng bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào của CIMB, người dùng sẽ được tặng 100.000 đồng khi thực hiện đồng thời: Mở tài khoản thanh toán; đăng ký tham gia tài khoản tiền gửi thông minh; có tối thiểu một tài khoản tiền gửi thông minh được mở thành công trong 30 ngày kể từ ngày đăng ký tham gia. Thêm vào đó, khách hàng có thể nhận tới 500.000 đồng khi mở thẻ ghi nợ CIMB Visa Debit và phát sinh tổng giao dịch chi tiêu từ 2 đến 5 triệu đồng.

Tài khoản tiền gửi thông minh là sản phẩm đầy hứa hẹn của ngân hàng CIMB Việt Nam - nơi uy tín, đổi mới và chất lượng được đặt lên hàng đầu. Với sản phẩm, người dùng có thể yên tâm lên kế hoạch tài chính trong khi số dư vẫn liên tục sinh lời, tạo nhiều lợi nhuận hơn với số tiền rảnh rỗi một cách hoàn toàn tự động và tiện lợi.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm