Khu đô thị không còn là khái niệm mới tại Việt Nam. Lợi thế quỹ đất lớn cho phép các chủ đầu tư linh hoạt phát triển tại khu đô thị nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ thương mại, vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu ở thực, ổn định của cư dân.
Trong khi đó, bất động sản (BĐS) biển luôn đi kèm với tâm lý lưu trú ngắn hạn thuần về nghỉ dưỡng, tồn tại ở hình thức khách sạn, resort hay quy mô hơn là tổ hợp nghỉ dưỡng “all-in-one”, sở hữu có thời hạn.
Giá trị của đô thị biển
Khi kết hợp khu đô thị với BĐS biển, đô thị biển được ví như làn gió mới bởi vừa là nhà ở có pháp lý sở hữu lâu dài để khách hàng an cư, vừa có thêm lợi thế nghỉ dưỡng với biển xanh, cát trắng và nắng vàng.
Đô thị biển trước hết là ngôi nhà sở hữu lâu dài và thụ hưởng thêm yếu tố nghỉ dưỡng. Ảnh phối cảnh. |
Tại hội thảo “Xu thế sở hữu bất động sản”, trong 10 tiêu chí chọn lựa bất động sản biển, có đến 24% là tâm lý muốn sở hữu lâu dài. Điều này cho thấy đô thị biển sở hữu lâu dài chiếm ưu thế trên thị trường.
Đô thị biển không dừng lại ở lưu trú
Tận hưởng nhiều tiện ích nhất trong khoảng thời gian giới hạn của kỳ nghỉ là nhu cầu tất yếu của các tín đồ du lịch. Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch, khoảng 60% chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam dành cho lưu trú và ăn uống; mua sắm, vui chơi, giải trí chỉ chiếm 20%. Trong khi đó, tại Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), tỷ lệ cho vui chơi, mua sắm chiếm 50-60%.
Đây là lý do khiến du lịch Việt mất đi nguồn doanh thu lớn khi theo thống kê của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) năm 2018, trung bình mỗi ngày khách đến Việt Nam chỉ chi 96 USD, còn Thái Lan là 163 USD và Singapore là 325 USD.
Phát triển dự án là điểm đến du lịch qua mô hình “all-in-one” giúp BĐS biển đón đầu nguồn du khách. Ảnh phối cảnh. |
Điều này đòi hỏi các dự án BĐS Việt Nam gắn liền với câu chuyện khai thác du lịch “tất cả trong một”. Chỉ những dự án quy mô đủ lớn, có lợi thế tài nguyên thiên nhiên cùng mặt tiền biển trải dài mới đủ sức thực hiện câu chuyện này.
Tương tự tổ hợp nghỉ dưỡng “all-in-one”, việc phát triển đô thị biển thành điểm đến du lịch giúp du khách và chủ sở hữu thụ hưởng toàn bộ tiện ích từ vui chơi, mua sắm, giải trí đến du lịch biển, nghỉ dưỡng ngay trong dự án.
Trên phương diện khai thác cho thuê, xu hướng này giúp dự án chủ động tiếp cận lượng du khách tăng trưởng đều hàng năm thay vì thụ động từ một nguồn khách thuê phòng. Điểm khác biệt là đa số tổ hợp nghỉ dưỡng “all-in-one” sở hữu có thời hạn, trong khi đô thị biển kết hợp du lịch là nơi an cư sở hữu lâu dài.
Venezia Beach - đô thị biển mang phong cách HomeResort
Theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2021, dải mặt tiền biển từ giáp ranh Hàm Tân (Bình Thuận) đến Hồ Tràm (Xuyên Mộc), hơn 95% quỹ đất chức năng SKC (đất cơ sở kinh doanh) và TMD (đất thương mại dịch vụ) sở hữu có thời hạn.
Ghi nhận trong khu vực, Venezia Beach là dự án hiếm hoi có mặt tiền biển được quy hoạch đất ở, sở hữu lâu dài nên phát triển thành đô thị - du lịch - biển phong cách HomeResort tại Việt Nam.
Dải mặt tiền biển từ giáp ranh Hàm Tân (Bình Thuận) đến Xuyên Mộc quy hoạch đại đa số SKC và TMD. |
Nhờ sở hữu lâu dài, khách hàng được làm chủ ngôi nhà trong hệ sinh thái du lịch đa dạng, toàn quyền định đoạt tài sản hay thừa kế trọn đời, đồng thời linh hoạt quyền khai thác lưu trú du lịch về cả thời gian (dài hạn/ngắn hạn), hình thức vận hành (tự khai thác/hợp tác với đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp/khai thác qua các nền tảng công nghệ…).
16 cụm tiện ích chuẩn quốc tế đưa Venezia Beach thành tâm điểm du lịch trên cung đường Bình Châu - Hồ Tràm. Ảnh phối cảnh. |
Trên quy mô 72 ha, tận dụng mặt tiền biển dài tới 1 km cùng địa thế thủy bao khi đồng thời hội tụ 1 km mặt tiền sông và 4 km kênh hồ, Venezia Beach bắt nhịp xu hướng “all-in-one” để tạo thành hệ sinh thái du lịch toàn diện với 16 cụm tiện ích phục vụ nhu cầu wellness, vui chơi, giải trí, mua sắm thương mại, thể thao biển...
Ngoài ra, suối khoáng nóng Bình Châu, rừng nguyên sinh Phước Bửu, sân golf 18 lỗ, casino quốc tế, safari… cách 3-5 phút di chuyển giúp dự án thừa hưởng giá trị du lịch độc đáo khó tìm ở những vùng biển khác.
Tất cả được vận hành theo tiêu chuẩn của các thương hiệu danh tiếng toàn cầu Marriott International và Best Western nên thừa hưởng data (dữ liệu) khách hàng dồi dào. Vị trí giao điểm giữa hai thị trường du lịch lớn phía nam (điểm đầu của Bình Thuận, điểm cuối của Bà Rịa - Vũng Tàu) giúp dự án có khả năng tiếp cận 22 triệu lượt du khách.
Venezia Beach còn hợp tác với tập đoàn Crystal Bay khai thác lữ hành, thực hiện tour du lịch đến dự án để đảm bảo tăng trưởng và lượng du khách ổn định hàng năm, tạo cơ sở tối ưu bài toán khai thác lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch.
Với chiến lược khác biệt, tại diễn đàn BĐS thường niên năm nay, Venezia Beach được vinh danh “Top 10 dự án BĐS du lịch tiềm năng nhất Việt Nam”. Sự công nhận này cho thấy chuỗi liên kết đô thị - du lịch - biển là hệ sinh thái nổi trội của BĐS Việt Nam hiện nay.
Bình luận