Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tôi từng không muốn đến Barca'

Cựu hậu vệ Jeremy Mathieu thừa nhận bản thân chỉ đồng ý chuyển đến Barca hồi năm 2014 vì chủ tịch Valencia không mặn mà trong việc giữ anh lại.

"Tôi từng không muốn đến Barca. Khi CLB hỏi, tôi đang là đội trưởng của Valencia. Tôi đang tận hưởng cuộc sống ở đó và tự hỏi liệu mình có muốn đánh bóng ghế dự bị ở Barca không?", ​​Jeremy Mathieu chia sẻ với L'Equipe về việc đầu quân cho đội chủ sân Camp Nou ở kỳ chuyển nhượng hè 2014.

Mathieu chuyển đến Barca với mức phí 20 triệu euro và có 3 năm chơi cho CLB này. Tại đây, cựu cầu thủ người Pháp là phương án dự bị cho vị trí trung vệ, hậu vệ trái và có 91 lần ra sân. Anh giành tổng cộng 9 danh hiệu cùng đội chủ sân Camp Nou, trong đó có 2 La Liga và 1 Champions League.

Chuyen nhuong Barca anh 1

Mathieu chỉ sắm vai dự bị ở Barca nhưng cũng cùng CLB giành 9 danh hiệu. Ảnh: Getty Images.

"Khi nhận được hợp đồng mà Barca đề nghị, tôi tự soạn bản hợp đồng mới, trong đó mức lương bằng với những gì tôi nhận ở thời điểm đó. Đó cũng là mức lương phía Barca đưa ra. Tôi đưa bản hợp đồng này cho Giám đốc Thể thao Francisco Rufete và nói: Nếu ông đồng ý với điều này, tôi sẽ ở lại. Ông ấy trả lời: Không thành vấn đề", Mathieu tiết lộ.

Cựu thủ quân Valencia chia sẻ: "Chúng tôi đã cùng nhau gọi điện cho chủ tịch, nhưng ông ấy đã từ chối. Rufete cũng không thể tin được điều này. Tôi xé tờ giấy và nói: Vậy tôi đi đây. Tôi hiểu khi đó họ không còn cần mình nữa".

Mathieu rời Barca năm 2017 để gia nhập Sporting CP theo dạng chuyển nhượng tự do. Tại Bồ Đào Nha, hậu vệ sinh năm 1983 giành 3 danh hiệu trước khi giải nghệ vì dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng ở mùa giải năm ngoái.

'Barca phải chiến đấu vì những danh hiệu khác' Tiền vệ Pedri và huấn luyện viên Ronald Koeman có những chia sẻ tích cực sau khi bị PSG loại khỏi vòng 16 đội Champions League.

Cựu tuyển thủ Pháp tiết lộ sự bất ổn ở Barcelona

Cựu trung vệ Jeremy Mathieu nhấn mạnh điều Barcelona thiếu trong vài năm qua là sự gắn kết.

'Griezmann sai lầm khi đến Barca'

Jeremy Mathieu, cựu cầu thủ Barcelona, khẳng định Antoine Griezmann không chứng tỏ được tài năng trong màu áo mới.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm