Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tối nay, Huawei P30 Pro ra mắt và đây có thể là điểm nhấn

Ngoài cụm camera được đầu tư kỹ lưỡng, Huawei P30 được cho sẽ sở hữu cấu hình mạnh mẽ và thiết kế không viền đẹp mắt.

20 giờ tối nay (26/3) giờ Việt Nam, dòng smartphone cao cấp Huawei P30 sẽ được giới thiệu trong sự kiện tổ chức tại Paris (Pháp). Trước đó nhiều tháng, các tin đồn xuất hiện dồn dập đã phần nào hé lộ cấu hình, tính năng và thiết kế của sản phẩm.

Cùng với sự thành công lớn của phiên bản tiền nhiệm P20/P20 Pro, dòng P30 đang được kỳ vọng trở thành một thế lực lớn trên thị trường di động cao cấp năm nay.

Camera sẽ có đột phá?

Vài tháng qua, hàng loạt tin đồn đã hé lộ cụm camera được đầu tư kỹ lưỡng của dòng P30. Phiên bản cấu hình cao nhất có 4 camera sau, trong đó 1 ống kính góc siêu rộng do Leica phát triển cho phép chụp được những bức ảnh có nhiều chi tiết hơn, cảm biến ToF của Huawei mang đến độ sâu trường ảnh và ống kính telephoto tiềm vọng giúp zoom không mất nét với tỷ lệ 10x.

nhung tinh nang cua Huawei P30,  P30 Pro anh 1
Chế độ quay phim Dual View Video trên P30. Ảnh: SCMP.

Nhà sản xuất có thể vẫn "giấu bài" một tính năng đặc biệt cho camera có tên Dual View Video. Theo mô tả của SCMP, đây là chế độ quay phim chia đôi màn hình và hiển thị 2 khung video khác nhau từ một ống kính góc rộng và một ống kính zoom quang.

Huawei đang tích cực chạy đua trong lĩnh vực camera di động nhưng có vẻ như họ vẫn giữ cảm biến chính ở mức 40 MP thay vì dùng cảm biến 48 MP do Sony sản xuất. Thực tế cho thấy cảm biến độ phân giải lớn hơn không nhất thiết chất lượng ảnh tốt hơn. iPhone và Google Pixel đã chứng minh điều đó.

P30 Pro có thể đi kèm với bộ ổn định hình ảnh quang học và zoom lai 10X để tăng chi tiết hình ảnh và khả năng zoom xa. Tài liệu rò rỉ gần đây còn hứa hẹn P30 có thể chụp rõ nét ảnh của "một thiên thạch bay ngang bầu trời".

Màn hình không đục lỗ

Viền màn hình không phải vấn đề quá lớn đối với người dùng smartphone cách đây vài năm. Nhưng sau khi iPhone X xuất hiện vào năm 2017, các nhà sản xuất đã chạy đua để giảm tối đa phần viền màn hình.

nhung tinh nang cua Huawei P30,  P30 Pro anh 2
Ảnh rò rỉ tiết lộ viền màn hình siêu mỏng của Huawei P30. Ảnh: Abacusnews.

Huawei P30 không ở ngoài xu hướng đó. Theo những hình ảnh rò rỉ xuất hiện gần đây, viền của thiết bị này được cắt giảm tối đa với phần camera thiết kế theo kiểu giọt nước, không phải đục lỗ như nhiều người dự đoán.

Đầu năm nay, màn hình đục lỗ được xem là giải pháp thay thế cho màn hình khuyết đỉnh của năm 2018, tuy nhiên, tương tự thiết kế cũ, phương pháp này cũng gây không ít tranh cãi về tính thẩm mỹ của nó.

Bằng chứng là dòng Galaxy S10 nhận được nhiều ý kiến trái chiều về màn hình Infinity-O. Có người cho rằng thiết kế này đẹp hơn notch nhưng cũng có nhận xét việc khoét một lỗ gây mất tập trung khi nhìn vào màn hình và trải nghiệm không liền lạc.

Vì vậy, hình ảnh về màn hình giọt nước bé xíu của P30 được đánh giá rất cao. Ít nhất trong thời điểm các giải pháp cho camera trước như trượt lên hoặc thụt vào bên trong chưa phát huy lợi thế thì kiểu thiết kế này vẫn dễ coi hơn cả.

Cấu hình mạnh

Cách đây một năm, Huawei P20 và P20 Pro đã trở thành đối thủ xứng tầm với các smartphone cao cấp nhất trên thị trường ở thời điểm đó như Galaxy S9, Pixel 3 và iPhone XS.

nhung tinh nang cua Huawei P30,  P30 Pro anh 3
P30 hứa hẹn sẽ mang đến hiệu năng cao. Ảnh: TechRadar.

Ở lần nâng cấp này, P30 có thể tiếp tục là một thế lực lớn trong năm 2019. Những tính năng cao cấp như màn hình OLED với cảm biến vân tay bên trong, chipset Kirin 980, vi xử lý di động 7 nm đầu tiên trên thế giới đều sẽ có mặt trên dòng thiết bị này.

Ngoài ra, không lý do gì khiến Huawei bỏ lỡ cơ hội trang bị cấu hình tốt nhất cho smartphone cao cấp của mình với bộ nhớ RAM từ 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB.

Nếu người dùng vẫn phân vân lựa chọn, Huawei có thêm một số ưu đãi đặc biệt như tặng kèm smartwatch Huawei Watch GT Active Edition và loa bluetooth JBL Clip 2.

Rò rỉ về thiết kế của chiếc Huawei P30 Pro Mặt lưng của máy sẽ được trang bị cụm 3 camera. Bên cạnh đó, P30 Pro cũng được tích hợp cảm biến vân tay trên màn hình.

Vì sao Huawei chọn Paris để ra mắt P30?

Là kinh đô ánh sáng, kinh đô thời trang và nơi khai sinh nhiếp ảnh hiện đại, Huawei muốn đưa thông điệp mạnh mẽ về khả năng chụp ảnh từ mẫu smartphone mới nhất.


Nguyễn Hiếu

Bạn có thể quan tâm