Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tôi đọc sách 2015’ dành cho các bạn trẻ

Đây là cuộc thi tổ chức thường niên dành cho các bạn trẻ yêu và đam mê đọc sách có quy mô lớn nhất cả nước được tổ chức bởi Câu lạc bộ yêu sách Thái Hà.

Cuộc thi Tôi đọc sách 2015 nhằm hưởng ứng tháng văn hóa đọc diễn ra trong khoảng thời gian 1-19/4 với chủ đề Made in Viet Nam thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của các bạn sinh viên yêu sách trên địa bàn cũng như các tỉnh lân cận.

Cuộc thi trải qua 3 vòng. 

Vòng 1: "Tôi đọc sách - Tôi thể hiện". Thí sinh tham gia cuộc thi gửi bài cảm nhận, tóm tắt, trải nghiệm về một cuốn sách yêu thích bất kỳ. Hình thức thể hiện có thể vẽ, làm video, vlog, mind map...

Vòng 2:  “Tôi đọc sách - Tôi ứng dụng". Thí sinh  bốc thăm nói về một kỹ năng của bản thân do tự học hỏi hoặc đọc sách mà có. Tiếp theo, đối thoại với các chuyên gia phóng vấn về các nội dung, phản biện về cuốn sách mà thí sinh đó đã viết cảm nhận.

Vòng 3: "Tôi đọc sách - Tôi chia sẻ". Đây là vòng khó khăn nhưng thú vị nhất, với ba phần thi. Phần 1, thí sinh bốc thăm đề thi của mình gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm về lịch sử, khoa học, văn hóa, xã hội. Phần 2, thí sinh bốc thăm một nghề nghiệp bất kỳ và sử dụng khả năng của mình để thuyết phục được ban giám khảo đọc cuốn sách về nghề nghiệp đó. Phần 3, Ban tổ chức đưa ra một vấn đề. Thí sinh ứng dụng sách, đưa ra quan điểm, cách giải quyết vấn đề này.

Chung kết cuộc thi sẽ hội tụ 5 bạn trẻ xuất sắc nhất, vượt qua hơn 300 thí sinh để đứng trên sân khấu giới thiệu tới Ngày hội đọc sách các cuốn sách hay, sách quý của Việt Nam, đồng thời thể hiện kiến thức và quan điểm của mình về chủ đề Made in VietNam.  Lễ trao giải sẽ được diễn ra vào 18h ngày 19/04 ở sân khấu chính Ngày sách Việt Nam tại Công viên Thống Nhất, Phố Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Câu lạc bộ yêu sách Thái Hà được thành lập năm 2008 do TS. Nguyễn Mạnh Hùng làm chủ tịch. Trải qua 8 năm hoạt động, CLB đã tổ chức nhiều chương trình lớn như Tôi đọc sách 2014, Vườn yêu thương,  Talkshow Giới trẻ Hà Nội… thu hút được sự quan tâm của đông đảo mọi người, nhất là học sinh, sinh viên. 



 

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm