Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỗi ngày một trò chơi

Cuốn sách giới thiệu 365 trò chơi đơn giản, thú vị bố mẹ có thể làm cho con trong những năm đầu đời.

Trẻ bước vào tập đi là cột mốc quan trong nhất trong giai đoạn từ một đến ba tuổi. Trẻ được tương tác và khám phá thế giới với một cách hoàn toàn mới. Điều đó buộc bố mẹ phải sắp xếp không gian trong nhà thành khu vui chơi an toàn cho con tự do khám phá. Mặt khác phải nghĩ ra những trò chơi  nhằm khuyến khích con sáng tạo và độc lập.

Mỗi ngày 1 trò chơi giúp bạn tận hưởng niềm vui những năm đầu đời của trẻ bằng những ý tưởng đơn giản, ngay cả những ông bố, bà mẹ bận rộn nhất vẫn thực hiện được. Tác giả đưa ra từng tình huống cụ thể và gợi ý phù hợp. Chẳng hạn khi bạn đang nấu ăn mà trẻ cứ bấu rịt lấy. Gợi ý là hãy đặt các dụng cụ làm bếp không thể vỡ trong rổ nhựa hoặc một chiếc hộp. Tiếp theo, cất hộp vào nơi vừa tầm với của con. Trẻ sẽ chơi với các đồ vật đó và rất thích thú, cảm thấy như mình đang cùng mẹ tham gia vào việc nấu ăn.  

Bìa sách Mỗi ngày 1 trò chơi, giá 89.000 đồng. 

Do khả năng của các trẻ ở độ tuổi này có nhiều khác biệt nên một số ý tưởng hoạt động có vẻ quá mức so với trẻ một tuổi, trong khi một số ý tưởng khác lại quá dễ so với trẻ ba tuổi. Hãy vận dụng khả năng đánh giá để lựa chọn hoạt động phù hợp nhất với khả năng và sở thích của con. 

Bạn không nên từ bỏ ngay nếu một số hoạt động chưa đem lại hiệu quả như mong đợi. Hãy thử lại các hoạt động đó vào tuần sau, tháng sau hoặc thay đổi sao cho nó tạo nhiều ý nghĩa và thú vị hơn. Phần lớn trẻ đều thích chơi nhưng sẽ quan tâm và ham mê khám phá sự mới lạ. Nếu thấy trẻ có biểu hiện chán bạn chỉ cần thay đổi.

Trish Kuffner, tác giả cuốn sách, chia sẻ: “Tôi hy vọng bạn sẽ yêu thương con vô điều kiện, biết cách vận dụng khiếu hài hước và tận hưởng những năm bé mới biết đi - vì giống như dấu tay của con trên tường - tháng ngày đó sẽ trôi qua trước khi bạn kịp nhận thấy”.

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm