Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội chợ ‘Sách xưa và nay’

Một trong những hoạt động chào mừng ngày sách Việt Nam lần thứ 2 là hội chợ sách với chủ đề "Sách xưa và nay" diễn ra từ ngày 17 – 21/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

150 gian hàng của 100 đơn vị xuất bản, công ty sách trên cả nước sẽ giới thiệu tới người yêu sách hàng vạn đầu sách với đủ các thể loại: văn học, thiếu nhi, kinh tế, ngoại văn, điện tử và thiết bị số…

Hội sách được thiết kế theo từng chủ đề riêng, chương trình hoạt động phong phú, đa dạng nhằm tạo không khí sôi động và trở thành những điểm nhấn với 4 nhóm chủ đề: Giới thiệu sách chào mừng những ngày lễ lớn; Giao lưu, tọa đàm với các nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa, các tác giả được yêu thích; Giới thiệu các di sản văn hóa, nghệ thuật; Các hoạt động giao dịch bản quyền, hợp tác liên kết xuất bản...

Hình ảnh tại Hội chợ sách mùa xuân 2005.

Một số chương trình đáng chú ý:

- Sáng 19/4, Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức chương trình "Làm quen với văn học dân gian qua câu đối".

- Tối 19/4, Công ty cổ phần Sách Thái Hà tổ chức Chung kết cuộc thi "Tôi đọc sách 2015".

- Chiều 20/4, công bố chương trình hợp tác xuất bản cuốn sách Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn đồng thời mời khách uống sữa miễn phí khi tham gia giao lưu với chủ đề "Mẹ đọc sách – Con uống sữa".

- Chiều tối 21/4, “Sách hóa nông thôn Việt Nam” với các hoạt động: Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm về cách xây dựng và khai thác các mô hình tủ sách phụ huynh, tủ sách dòng họ; Tọa đàm về vai trò của sách khoa học đối với học sinh, văn hóa đọc của học sinh.

 

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm