Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tội đồ De Gea khiến MU thua ở chung kết

Cú sút 11 m hỏng của David De Gea khiến MU gục ngã trước Villarreal tại chung kết Europa League rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

MU anh 1

Trên chấm 11 m, hai đội thực hiện thành công đến lượt sút thứ 10. Hai thủ môn Geronimo Rulli và De Gea phải nhận trọng trách dứt điểm. Rulli đã thành công, và áp lực nặng nề đè lên vai De Gea.

MU anh 2

De Gea đã thất bại khi sút về góc phải. Bóng đi không căng và quá dễ để Rulli bắt bài.

MU anh 3

Đây là khoảnh khắc định đoạt trận chung kết Europa League mùa này. Rulli trở thành người hùng của Villarreal.

MU anh 4

Trong khi đó, De Gea đối diện cảm xúc ngược lại. Anh là tội đồ, khiến MU đánh rơi chức vô địch. De Gea đã không làm tốt trong những pha cản phá 11 m. Và khi đứng lên thực hiện cú sút, anh cũng gục ngã.

MU anh 5

Các cầu thủ MU tiến tới động viên De Gea. Đây là mùa giải De Gea bị Dean Henderson đánh bật khỏi khung gỗ MU. Thủ môn người Tây Ban Nha có cơ hội chứng minh ở chung kết Europa League. Nhưng trong thời điểm định mệnh, may mắn quay lưng với anh.

MU anh 6

De Gea có thể mất rất nhiều thứ sau trận đấu này. Euro 2020 đã đến gần, anh cần phải thể hiện để có suất bắt chính. Tương lai của cựu thủ môn Atletico ở MU cũng đang bấp bênh.

MU anh 7

MU thua Villarreal vì kém may mắn. Trong hiệp một, "Quỷ đỏ" nhận bàn thua trước nhưng vùng dậy và gỡ hòa. MU là đội kiểm soát thế trận trong 120 phút và có nhiều cơ hội hơn.

MU anh 8

Villarreal đã vô địch ngay trận đầu tiên vào chung kết Europa League. Unai Emery, vua của đấu trường Europa League, một lần nữa thể hiện cái duyên khi dẫn dắt Villarreal. Họ giành một danh hiệu và nhận thêm suất dự Champions League mùa tới.

Villarreal lần đầu ăn mừng cúp châu Âu Huấn luyện viên Unai Emery giúp Villarreal giành danh hiệu cấp châu lục đầu tiên trong lịch sử đội bóng sau chiến thắng 11-10 trước MU ở loạt luân lưu chung kết Europa League.

MU thất bại ở chung kết Europa League

MU hòa Villarreal 1-1 sau 90 phút, và thua 10-11 sau loạt luân lưu ở trận chung kết trên sân Polsat Plus Arena Gdansk rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

MU trên đường khôi phục vị thế

Chiến thắng Villarreal và đăng quang ngôi vương tại Europa League sẽ là bước đầu để thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer lấy lại hình ảnh nhà vô địch cho Man Utd.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm