Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

MU trên đường khôi phục vị thế

Chiến thắng Villarreal và đăng quang ngôi vương tại Europa League sẽ là bước đầu để thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer lấy lại hình ảnh nhà vô địch cho Man Utd.

bình luận

Chung ket Europa League anh 1

Ở trung tâm thị trấn Gdansk (Ba Lan), nơi diễn ra trận chung kết Europa League rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội), một điểm thu hút khách du lịch đã được dựng lên ngay trước thềm cuộc đối đầu giữa Villarreal và Man Utd.

Đó là một khối hình cao khoảng 3 m, được đặt trên con đường rải sỏi của quảng trường chính. Hai bên khối hình này là bức ảnh của các đội sẽ thi đấu trận chung kết Europa League trên sân Gdansk Arena.

Chung ket Europa League anh 2

Man Utd cần chiến thắng trước Villarreal để khẳng định họ đang trở lại. Ảnh: Reuters.

Sức hút của Man Utd

Khỏi nói, người dân địa phương đã chụp hình trước bức ảnh của Man Utd nhiều hơn Villarreal. Điều đó không đồng nghĩa với việc bôi nhọ đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Thầy trò HLV Unai Emery đã trải qua 14 trận đấu để tới đây. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Man Utd có sức hút lớn hơn nhiều.

Kể cả khi họ nhận phòng khách sạn 5 sao ngay khi tới đây, hàng chục người hâm mộ Ba Lan vẫn tụ tập từ sớm để chào đón đội bóng đến từ nước Anh.

Mọi thứ về Man Utd đều toát lên vẻ oai phong và vĩ đại. Ở mặt sau của chiếc áo đấu "Quỷ đỏ", CLB cho in mọi danh hiệu mà họ đã giành được. Khi 10.000 người hâm mộ trở lại sân Old Trafford vào tuần trước, Alan Keegan, điều phối viên trận đấu, đã chào đón họ quay về "ngôi nhà của CLB vĩ đại nhất thế giới" bằng chất giọng bùng nổ qua hệ thống truyền thanh.

Những người truy cập vào trang chủ Man Utd đều được nhắc nhở rằng đội bóng có "một cộng đồng toàn cầu với 1,1 tỷ người hâm mộ và người theo dõi".

Vấn đề Man Utd gặp phải lúc này là họ không thể tiếp tục khẳng định sự vĩ đại của mình nếu không giành các danh hiệu.

Chung ket Europa League anh 3

Fernandes sẽ làm mọi thứ để giúp Man Utd vô địch Europa League. Ảnh: Reuters.

Nếu Man Utd để thua Villarreal, đội đứng thứ 7 tại La Liga, trong trận đấu rạng sáng mai, đây sẽ là lần thứ 6 trong 8 năm họ kết thúc mùa giải trắng tay. 4 trong số những mùa giải đó, "Quỷ đỏ" đứng ngoài top 4 Premier League.

Đó là thực tế phũ phàng mà Bruno Fernandes phải đối mặt. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chia sẻ với Times: "Tôi đến CLB này vì muốn giành chiến thắng. Việc CLB không vô địch trong nhiều năm không quan trọng, cái chính là khát khao chiến thắng vẫn còn đó và chúng tôi muốn làm điều này".

"Danh hiệu là một phần của Man Utd. Bất cứ ai gia nhập CLB đều hiểu bản thân phải chiến đấu vì những danh hiệu để trở thành một cầu thủ tốt hơn. Nếu nhìn vào lịch sử CLB, bạn phải hiểu áp lực là rõ ràng. Song, áp lực là một phần của cuộc sống. Tôi thích áp lực", cựu cầu thủ Sporting CP khẳng định.

Nếu Man Utd chuẩn bị kết thúc 4 năm chờ đợi để có được danh hiệu, toàn đội phải tiếp cận trận đấu với thái độ như Fernandes. Đâu đó trong suốt 7 năm qua, có cảm giác họ quá dễ dàng để chấp nhận vị trí thứ hai. Việc giành danh hiệu bỗng dưng trở thành một kỳ tích với đội bóng này.

Mặt khác, Fernandes lại có động lực rất lớn. Anh là cầu thủ tham vọng và đòi hỏi nhiều nhất trong đội hình của HLV Solskjaer. Tất nhiên, Fernandes muốn vô địch Champions League hơn, nhưng chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội giành chiếc cúp đầu tiên cùng đồng đội.

Khó khăn bủa vây

Khi đội hình của Solskjaer tập những mảng miếng tấn công trong một buổi tối lạnh giá tại Gdansk Arena vào hôm qua, Fernandes tự trách mình vì tung ra cú cứa lòng đi chệch cột dọc của Dean Henderson. Nó cho thấy một cái nhìn sâu sắc về việc tiền vệ này không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo.

Những nỗ lực của Fernandes trong nửa cuối mùa giải trước, với 8 bàn và danh hiệu Vua phá lưới, không đủ để giúp Man Utd vô địch Europa League. Tuy nhiên, lần này, anh cảm thấy đội bóng của mình đã được trang bị tốt hơn để đương đầu với thử thách.

"Đội bóng đã trưởng thành và cải thiện hơn nhiều kể từ sau khi thua Sevilla ở bán kết mùa giải trước. Man Utd đang tốt lên từng ngày. Sự tự tin cũng được nâng dần lên trong phòng thay đồ của chúng tôi", Fernandes khẳng định.

Chung ket Europa League anh 4

Solskjaer đã để thua 4 trận bán kết kể từ khi dẫn dắt Man Utd. Ảnh: Reuters.

Trong số những cái tên góp mặt trên chuyến bay đến Ba Lan, không ai hiểu rõ sự cần thiết của việc giành danh hiệu hơn người quản lý của họ.

Man Utd đang có những bước tiến dài dưới thời HLV Solskjaer. Họ về nhì tại Premier League mùa này, hơn một bậc và 8 điểm so với năm ngoái, nhưng chiến lược gia người Na Uy biết ông cần thêm những chiếc cúp bạc vào phòng truyền thống tại Old Trafford, nếu muốn khẳng định vị thế của mình và khiến những kẻ chỉ trích phải im lặng.

Danh hiệu gần nhất HLV Solskjaer giành được là Cúp Quốc gia Na Uy với Molde hồi 2013. Ông đã để thua 4 trận bán kết trong thời gian dẫn dắt Man Utd và đây chắc chắn không phải kỷ niệm vui.

Chiến lược gia 48 tuổi chia sẻ: "Bạn có thể đánh giá mùa giải vào ngày mai. Cho đến nay, chúng tôi đã cải thiện, nhưng tất cả sẽ chỉ về nhà hạnh phúc nếu giành chiến thắng. Đó không phải vấn đề của riêng tôi. Tôi có đủ niềm tin vào chính mình. Dù trong hoàn cảnh nào, tôi cũng luôn tự tin một cách thầm lặng. Tôi cũng tin tưởng vào nhóm cầu thủ này".

HLV Solskjaer thể hiện sự tự tin của mình bằng việc nhớ lại câu chuyện về đêm thành công nhất trong sự nghiệp cầu thủ của ông. Đó là trận chung kết Champions League với Bayern Munich năm 1999.

"Sự khác biệt giữa hai chuyện đi chỉ là hồi đó, chúng tôi đến Barcelona trên một chuyến bay kinh khủng. Máy bay cứ cuốn tôi từ bên này sang bên kia. Tôi cảm thấy cực kỳ không ổn", chiến lược gia người Na Uy nhớ lại.

Khá ngạc nhiên khi HLV Solskjaer mang trong mình sự tự tin dù khả năng ra sân của đội trưởng Harry Maguire còn đang bỏ ngỏ. Hậu vệ người Anh đã bay đến Ba Lan cùng toàn đội, nhưng chấn thương mắt cá gặp phải cách đây hơn 2 tuần vẫn chưa lành. Anh đã theo dõi các đồng đội tập luyện ở Gdansk Arena từ khán đài với nét mặt buồn bã.

Man Utd đã để thủng lưới 8 bàn trong 4 trận kể từ khi Maguire chấn thương mắt cá trước Aston Villa. Eric Bailly là đối tác yêu thích của Victor Lindelof ở hàng thủ của HLV Solskjaer. Tuy nhiên, họ cần đạt phong độ cao nhất để kiềm tỏa Gerard Moreno, người đã ghi 31 bàn sau 52 trận cho "Tàu ngầm vàng".

Diego Forlan cảnh báo MU trước chung kết Europa League Diego Forlan, cựu danh thủ từng khoác áo MU và Villarreal, cho rằng đội bóng nước Anh không được đánh giá thấp đối thủ ở trận chung kết Europa League lúc 2h ngày 27/5.

Lý do Maguire từng từ chối Man City

Harry Maguire từng được HLV Pep Guardiola theo đuổi, nhưng quyết định chuyển đến Old Trafford thi đấu vì tình yêu dành cho Man Utd.

Sir Alex động viên MU trước chung kết Europa League

Huyền thoại người Scotland là nguồn động viên tinh thần cho Manchester United khi đội bóng này chuẩn bị bước vào trận chung kết Europa League, lúc 2h rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

Nhung lan Ronaldo khoc hinh anh

Những lần Ronaldo khóc

0

Cristiano Ronaldo thường khóc mỗi khi đội nhà thất bại ở một trận đấu quan trọng. Song, những lúc đứng trên bục vinh quang, CR7 cũng dễ rơi lệ.

Thế Anh

Theo Times

Bạn có thể quan tâm