Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tội đồ' Alberto Moreno bị chỉ trích kịch liệt

Màn trình diễn nhạt nhòa sau giờ nghỉ của hậu vệ Alberto Moreno đã khiến cầu thủ này bị huyền thoại Jamie Carragher chỉ trích dữ dội.

Rạng sáng nay (19/5), Liverpool gục ngã 1-3 trước Sevilla trong trận chung kết Europa League. Kết quả này khiến họ mất cúp châu Âu, đồng thời nhường luôn tấm vé góp mặt ở Champions League mùa tới cho đối thủ. 

Trên đất Thụy Sĩ, Liverpool chơi không tồi, thậm chí đã có bàn dẫn trước trong hiệp 1. Tuy nhiên, thảm họa hàng thủ đã khiến đội bóng nước Anh trả giá. Quy trách nhiệm cho thất bại của đại diện xứ sương mù, hậu vệ trái Alberto Moreno trở thành người phải nhận "búa rìu" nhiều nhất.

Sevilla vs Liverpool anh 1
Alberto Moreno bị chỉ trích vì đá rất dở trong hiệp 2 của trận Sevilla gặp Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Cầu thủ này được cho rằng mắc sai lầm trong tình huống Sevilla gỡ hòa 1-1 ngay sau giờ nghỉ. Rồi ở bàn nâng tỷ số lên 3-1 của đại diện Tây Ban Nha, Moreno cũng đứng sai vị trí. Chứng kiến hậu vệ 23 tuổi thi đấu, cựu cầu thủ Jamie Carragher của Liverpool cảm thấy nóng mặt. Ông chỉ trích kịch Moreno trên mạng xã hội.

"Jurgen Klopp, hãy hạ lệnh chuyển nhượng ngay, làm sao có thể ký hợp đồng với một hậu vệ trái tệ hại như vậy," Carragher viết. Đồng quan điểm với cựu sao tuyển Anh còn có hai cựu danh thủ  Steve McManaman và Michael Owen từng thi đấu cho "Quỷ đỏ" vùng Merseyside. "Thiếu quyết đoán và thi đấu rất tùy tiện. Moreno đã chơi một hiệp 2 dở tệ," McManaman bình luận.

Trong khi đó, Owen cho rằng chính Moreno đã khiến Liverpool trả giá và để mất cúp vô địch. "Khi đã chơi ở trận chung kết và đối mặt với một đội bóng hàng đầu châu Âu, bạn không được phép mắc sai lầm, dù là nhỏ nhất. Hôm nay, Moreno đã khiến Liverpool thất bại," cựu chân sút Liverpool phân tích.

Cũng theo McManaman, Moreno quá mải mê dâng cao và tưởng rằng mình là một tiền đạo, trong khi nhiệm vụ được yêu cầu là trấn giữ hành lang trái nơi hàng thủ. Trên mạng xã hội, Moreno cũng trở thành nhân vật bị chỉ trích rất nhiều. Nhiều người dùng Twitter liên tục chế ảnh để giễu cợt 'tội đồ' của Liverpool.

Alberto Moreno năm nay 23 tuổi, từ đá cho Sevilla trước khi đầu quân Liverpool vào năm 2014. Giá chuyển nhượng của anh lên tới 12 triệu bảng. Moreno đã ghi được 3 bàn sau 84 trận khoác áo Liverpool.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm